Màn băng qua hồ dung nham núi lửa lập kỷ lục thế giới Guinness

Thứ ba, 09/03/2021 15:51
(ĐCSVN) – Một nhà thám hiểm người Brazil vừa phá kỷ lục thế giới Guinness sau khi băng qua khoảng cách hơn 100m phía trên hồ dung nham núi lửa Erta Ale ở Ethiopia chỉ bằng một sợi dây thừng.
Nữ thám hiểm Brazil lập kỷ lục thế giới Guinness bằng màn băng qua hồ dung nham núi lửa. (Ảnh: guinnessworldrecords) 

Chị Karina Oliani, một bác sỹ y khoa kiêm nhà thám hiểm người Brazil đã nổi danh với nhiều thành tích mạo hiểm, trong đó có việc trở thành người phụ nữ Brazil đầu tiên leo lên đỉnh núi K2 cao thứ 2 thế giới, bơi cùng cá mập trắng lớn, giải cứu các loài động vật hoang dã bị đe dọa… Để thực hiện màn băng qua hồ dung nham núi lửa Erta Ale với nhiệt độ dung nham phía dưới hồ đang sôi ở 2.168 độ C, chị Oliani đã phải mặc một bộ đồ bảo hộ đặc biệt.

 “Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã bị cuốn hút bởi thiên nhiên và những thử thách to tát. Và tôi nghĩ rằng, trên đời này liệu còn thử thách nào to tát hơn việc băng qua hồ dung nham lớn nhất trên trái đất” – chị Oliani bày tỏ.

Video: guinnessworldrecords 

Sau màn trình diễn mạo hiểm đầy ấn tượng, chị Oliani đã được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là người băng qua hồ dung nham dài nhất thế giới. Kỷ lục được công bố vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ năm nay 8/3.

“Tôi hy vọng rằng tất cả những thành tích mà tôi đã đạt được từ trước tới nay sẽ trở thành động lực để những cô gái và phụ nữ trên khắp thế giới tiếp tục theo đuổi ước mơ của họ. Tôi hy vọng rằng, khi xem màn trình diễn của tôi, họ sẽ nghĩ rằng “nếu người phụ nữ này có thể làm được điều đó, thì tôi cũng có thể làm bất kỳ điều gì nếu đặt tâm trí của mình vào đó” - chị Oliani nói./.

Thu Lan (theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực