Máy bay nổ tung khi cất cánh tại Philippines, 8 người thiệt mạng

Thứ hai, 30/03/2020 10:44
(ĐCSVN) – Vào khoảng 20h ngày 29/2 (giờ địa phương), một chiếc máy bay Westwind II của Hãng hàng không Lionair do Bộ Y tế Philippines huy động vận chuyển trong tình huống khẩn cấp đã bất ngờ phát nổ khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila đi Nhật Bản, khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.
 Các đội phục vụ công tác điều tra có mặt tại hiện trường. (Ảnh: EPA)

Hãng truyền thanh địa phương dẫn lời các quan chức hàng không cho hay, khi gặp nạn, chiếc máy bay chở 8 người, trong đó bao gồm 3 phi hành đoàn, 2 y bác sĩ, 2 bệnh nhân (1 mang quốc tịch Mỹ và 1 quốc tịch Canada) và 1 người đồng hành.

Người đứng đầu Hội chữ Thập đỏ Philippines, nghị sĩ Richard Gordon cho biết: “chiếc máy bay bốc cháy trước khi phát nổ khi đang chuẩn bị cất cánh tại đường băng NAIA 24 tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino”. “Máy bay đã bốc cháy rất dữ dội”, ông nhấn mạnh.

Chiếc máy bay mang số hiệu RPC 5880 của Hãng hàng không Lionair được cho là do chính phủ Philippines thuê để chở bệnh nhân đến thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Dự kiến chuyến bay sẽ đến sân bay Haneda tại Tokyo.  

Cơ quan Cảng Hàng không Quốc tế Manila (MIAA) xác nhận: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chữa cháy và cứu hộ của MIAA được điều động đến dùng hóa chất chữa cháy. Không may là không hành khách nào còn sống sót”.

“Hiện đường băng đã được đóng cửa để phục vụ công tác điều tra”, cơ quan này cho biết thêm.

(Video: uk.news.yahoo.com) 

Hãng Hàng không Lionair có trụ sở tại Philippines, không liên quan đến Hãng hàng không giá rẻ Lion Air tại Indonesia. Hãng Lionair chuyên cung cấp các chuyến bay y tế và bay chuyên cơ, hoạt động theo điều lệ và ký kết hợp đồng vận chuyển với chính phủ Philippines.

Theo chính phủ Philippines, hiện Viện Nghiên cứu Y học Nhiệt đới (RITM), cơ quan y tế của nước này tại tuyến đầu chống dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng mới virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra, hiện cũng đang sử dụng những máy bay tương tự của Lionair để vận chuyển trang thiết bị cho các nhân viên y tế tại mặt trận chống dịch trên khắp cả nước.

Trước đó, tháng 9/2019, một chiếc máy bay khác cũng của hãng Lionair cũng đã gặp sự cố và rơi tại Laguan, tỉnh ngoại ô phía Nam thủ đô Manila, khiến 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Ông Donald Mendoza, Phó Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines cho biết, các phi đội bay của hãng này sẽ tạm thời bị đình chỉ sau khi tai nạn xảy ra.

“Vụ việc xảy ra rất đáng báo động. Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng”, ông Donald Mendoza cho hay./.

Hoài Hà (Theo The New York Times, EPA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực