Mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người ở Ấn Độ và Sri Lanka

Thứ năm, 11/11/2021 17:19
(ĐCSVN) – Giới chức Ấn Độ và Sri Lanka ngày 11/11 cho biết, mưa lớn trên diện rộng đã khiến ít nhất 41 người dân ở hai nước này thiệt mạng.
Mưa lớn gây ngập lụt trên đường phố ở Chennai, bang Tamil, Ấn Độ (Ảnh: The Indian Express)

Tại Sri Lanka, mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của 25 người, đa phần trong số họ bị đuối nước, ngoài ra các vụ lở đất cũng khiến 5 người bị thương. Cơ quan dự báo thời tiết của nước này cho biết, mưa dự kiến sẽ giảm bớt từ ngày 11/11 do áp thấp gây ra thời tiết xấu đã biến mất.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, bang Tamil Nadu là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lần này với 16 người thiệt mạng. Nhiều khu vực của Chennai - thủ phủ của bang bị nhấn chìm trong nước. Sân bay Chennai phải ngừng các chuyến bay từ 13h15 đến 18h trong ngày 11/11. Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều trường học ở bang Tamil đã buộc phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cơ quan dự báo thời tiết của Ấn Độ cho biết, ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sẽ chứng kiến lượng mưa giảm dần trong những ngày tới, một số tuyến đường và khu vực trũng thấp vẫn có cảnh báo xảy ra lũ lụt.

Mùa mưa của Ấn Độ thường bắt đầu vào tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 12, gây mưa lớn, đặc biệt tại các bang miền Nam./.

K.G (theo Reuters, The Indian Express)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực