Nga nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố du lịch Ai Cập

Thứ sáu, 19/02/2021 16:40
(ĐCSVN) - Ngày 18/2, Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập thông báo, Nga sẽ nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố nghỉ dưỡng của Ai Cập là Sharm El-Sheikh và Hurghada kể từ tháng 3 tới đây sau hơn 5 năm đình chỉ.
Nga sẽ nối lại các chuyến bay thẳng tới  Sharm El-Sheikh và Hurghada của Ai Cập vào tháng 3 tới (Ảnh: Reuters).

Trước đó, các chuyến bay thẳng từ Nga tới 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập đã bị đình chỉ sau khi một máy bay Airbus của Nga bị rơi tại khu vực Sinai hồi tháng 10/2015 khiến 224 người thiệt mạng.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Câp Ashraf Noweir cho biết, hãng Hàng không Nordwind của Nga sẽ nối lại các chuyến bay tới 2 thành phố Sharm El-Sheikh và Hurghada bắt đầu từ 28/3 tới đây với tần suất 4 chuyến mỗi tuần.

Tháng 4/2018, các chuyến bay thẳng từ thủ đô Moskva, Nga tới sân bay quốc tế Cairo, Ai Cập đã được khôi phục trở lại. Tuy nhiên, Nga không nối lại đường bay tới các địa điểm nghỉ dưỡng ở Biển Đỏ, vốn là  điểm đến yêu thích của du khách Nga.

Ông Ashraf Noweir cho hay: “Một phái đoàn gồm 17 thanh tra an ninh thuộc Bộ Giao thông Vận tải Nga gần đây đã tiến hành một chuyến công tác kéo dài trong vòng 1 tuần tại các sân bay Sharm El-Sheikh và Hurghada”. Theo ông Ashraf Noweir, phái đoàn đã đánh giá cao các biện pháp an ninh được thắt chặt cũng như các thiết bị giám sát an toàn hàng không tại đây.

Theo ông Amr Hussein Hindy, Thứ trưởng Ủy ban Du lịch và Hàng không Dân dụng Quốc hội Ai Cập cho biết, việc nối lại các chuyến bay thẳng từ Nga đến Sharm El-Sheikh và Hurghada mang tính chất  "tích cực" và "đầy hy vọng."

Việc Nga đình chỉ đường bay đến các khu nghỉ dưỡng ở Biển Đỏ đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch của Ai Cập vì Nga từng là nguồn cung khách du lịch hàng đầu của Ai Cập. Theo số liêu thống kê, đã có 3 triệu du khách Nga đến thăm Ai Cập năm 2014. Quốc gia Bắc Phi này cũng đã đón 2,4 triệu du khách Nga trước khi Moskva đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại đến Ai Cập vì sự cố năm 2015.

Ông Amr Hussein Hindy cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng việc quay trở lại của khách du lịch Nga sẽ là bước khởi đầu giúp hồi sinh ngành du lịch ở Ai Cập, trong bối cảnh ngành du lịch đang phải hứng chịu tác động nặng nề do cuộc khủng hoảng COVID-19”.

Doanh thu ngành du lịch Ai Cập đạt gần 13 tỷ USD trong giai đoạn 2018 - 2019. Tuy nhiên, số liệu công bố chính thức gần đây cho thấy, doanh thu lĩnh vực này này đã giảm 20% trong giai đoạn 2019 – 2020 do tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Vương quốc Anh, quốc gia cũng đã ngừng khai thác các chuyến bay tới bán đảo Sinai vào năm 2015 cũng đã khởi động lại các chuyến bay đến Sharm El-Sheikh vào cuối năm 2019./.

Hoài Hà (Theo Reuters, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực