Nga tiêu diệt hai thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo tại Đaghextan

Chủ nhật, 10/01/2010 20:46
 Hãng tin Nga ITAR-TASS ngày 10/1 đưa tin lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt hai thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo trong các cuộc giao tranh tại khu vực Đaghextan, phía Nam Cápcadơ.

Các quan chức an ninh Nga cho biết tên Mađrít Bêgốp (Madrid Begov), được coi là thủ lĩnh "nhóm khủng bố Makhachkala-Shamkhal", đã bị tiêu diệt sáng 10/1 trong một chiến dịch của lực lượng an ninh Nga ở Makhascala (Makhachkala), thành phố lớn nhất Đaghextan. Chiến dịch nổ ra khi lực lượng an ninh bao vây một ngôi nhà bị nghi là nơi ẩn náu của phiến quân ở ngoại ô thành phố Makhascala. Người phát ngôn Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nói: "Bêgốp đã đáp lại lời kêu gọi đầu hàng bằng cách nổ súng. Do đó, chúng tôi đã tấn công ngôi nhà và tiêu diệt tên này". Bêgốp, 35 tuổi, bị truy nã gắt gao do âm mưu sát hại một quan chức cấp cao của FSB tại Makhascala tháng 4/2009.

Trước đó, trong một chiến dịch khác diễn ra tối 9/1 cũng tại thành phố Makhascala, các lực lượng FSB đã tiêu diệt thủ lĩnh phiến quân Marat Kurbanov, kẻ được coi là "tiểu vương Makhascala", cùng hai thuộc hạ của y.

Tại Đaghextan, khu vực nằm bên Biển Caxpi, căng thẳng đặc biệt gia tăng trong những tháng gần đây và trong tuần trước đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết ở thành phố Makhascala làm 5 cảnh sát thiệt mạng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực