Nga trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo

Thứ sáu, 15/01/2010 00:16
(ĐCSVN) - Đại diện Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, Đại tá Cô-van vừa cho biết, từ năm 2010, Lực lượng này sẽ được trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol-M cố định và di động. Một trong hai trung đoàn tên lửa được bổ sung của Nga sẽ đưa vào trực chiến tại binh đoàn Tatischevskom, trung đoàn còn lại sẽ biên chế cho binh đoàn Teikovsk.

Cũng trong giai đoạn này, các binh đoàn tên lửa chiến lược của Nga sẽ được trang bị một số tổ hợp tên lửa thế hệ mới. Năm 2009, Nga đã hoàn tất trang bị 2 tổ hợp tên lửa di động mặt đất Topol-M cho binh đoàn tên lửa Teikovsk.

Hiện trong biên chế của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, có 6 loại tổ hợp tên lửa thế hệ 4 và thế hệ 5, trong đó có 4 phiên bản cố định trên bộ và 2 phiên bản di động trên biển.

Ước tính, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đang chiếm giữ 2/3 số đầu đạn hạt nhân chiến lược, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên lãnh thổ đối phương chỉ trong vài phút.

Theo kế hoạch phát triển của Lực lượng tên lửa chiến lược, đến năm 2016, Nga sẽ tái sử dụng hơn 20% số tổ hợp tên lửa hiện có và gần 80% là các tổ hợp tên lửa mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực