Nga và Triều Tiên cam kết thúc đẩy quan hệ song phương

Thứ năm, 12/10/2023 16:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương khi hai nhà lãnh đạo trao đổi thông điệp chúc mừng kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (12/10/1948 – 12/10/2023).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Nga V.Putin trong một cuộc gặp hồi tháng 9/2023 (Ảnh:  TASS)

Trong điện chúc mừng, ông Putin tin tưởng các thỏa thuận song phương đạt được sau Hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều Tiên diễn ra vào tháng trước sẽ góp phần đảm bảo an ninh và ổn định khu vực. Nhà lãnh đạo Nga cũng hài lòng về những bước phát triển tích cực về mọi mặt trong quan hệ với Triều Tiên, trên cơ sở truyền thống vẻ vang trong quá khứ.

“Tôi tin rằng việc thực hiện các thỏa thuận sẽ góp phần mở rộng hơn nữa hợp tác song phương mang tính xây dựng nhằm cải thiện đời sống của người dân hai nước, đảm bảo an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và toàn bộ khu vực Đông Bắc Á” – bức điện của Tổng thống Putin có đoạn viết.

Về phần mình, trong thư gửi nhà lãnh đạo Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ sự “hài lòng" vì ông đã có các cuộc thảo luận "thẳng thắn và toàn diện" với ông Putin về "sự phát triển đa dạng" của quan hệ song phương trong Hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào tháng trước.

Trong các ngày từ 12-17/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sang thăm Nga và tiến hành Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin vào ngày 13/9 tại sân bay vũ trụ Vostochny. Theo KCNA, chuyến thăm này đã góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp và hợp tác truyền thống giữa Triều Tiên và Nga, đồng thời mở ra một chương mới trong phát triển quan hệ song phương.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, nhân dịp này, ông Putin đã nhận lời mời của ông Kim Jong-un tới thăm Triều Tiên. Thời gian chuyến thăm của ông Putin sẽ được thống nhất thông qua các kênh ngoại giao./.

T.Lan (Theo TASS, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực