Nga: Việc trung chuyển dầu qua Bêlarút tới châu Âu sẽ không bị cắt giảm

Thứ hai, 04/01/2010 11:42
Nga sẽ không cắt giảm khối lượng trung chuyển dầu qua Bêlarút tới châu Âu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó là tuyên bố của Phó Chủ tịch công ty chuyển tải dầu "Transneft" của Nga, ông Mikhain Barơcốp (Mikhail Barkov) ngày 3/1.

Theo ông Barơcốp, hiện nay cuộc đàm phán giữa Mátxcơva và Minxcơ về các điều khoản buôn bán dầu năm 2010 vẫn tiếp diễn. Ông bày tỏ hy vọng rằng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận trong ngày 3/1.

Liên quan đến thông tin cho rằng Nga đã ngừng cung cấp dầu cho các nhà máy lọc dầu của Bêlarút từ hôm 1/1 sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận về các điều khoản buôn bán dầu năm 2010, ông Barơcốp cho biết việc cung cấp dầu cho phía Bêlarút hoàn toàn phụ thuộc vào lập trường của Minxcơ.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 3/1 dẫn lời giới chức hai nhà máy lọc dầu chính của Bêlarút là Naftan và Mozyr, được nhắc đến trong thông tin về việc Nga ngừng cung cấp dầu cho các nhà máy này, cho biết hai nhà máy trên vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, giới chức các nhà máy nói trên đã từ chối bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Hiện Đức và Ba Lan đang theo dõi động thái trên do một số nhà máy lọc dầu lớn của họ cũng từng bị cắt nguồn cung trong một tranh cãi tương tự giữa Mátxcơva và Minxcơ hồi tháng 1/2007./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực