Ngân hàng Phát triển châu Á hỗ trợ Philippines cải thiện hệ thống cấp nước

Thứ tư, 23/03/2016 19:28
(ĐCSVN) – 123 triệu USD là số tiền Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho Philippines vay để thiết kế và xây dựng một đường hầm dẫn nước mới nối đập Angat ở tỉnh Bulacan với hệ thống cấp nước của thủ đô Manila. Dự án này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước của Philippines.

Philippines sẽ xây dựng và triển khai dự án dẫn nước từ đập Angat  (Ảnh: Philstar)

Theo chuyên gia phát triển đô thị thuộc Vụ Đông Nam Á của Ngân hàng Phát triển châu Á Paul van Klaveren, hệ thống dẫn nước Angat cung cấp hơn 95% lượng nước của thủ đô Manila, nhưng đường hầm được xây dựng cách đây 75 năm hiện đang trong tình trạng xuống cấp, làm cho nguồn cung cấp nước cho các khu vực đô thị rất dễ bị gián đoạn. Việc xây dựng và triển khai dự án dẫn nước Angat dài 6km này nhằm giảm bớt nguy cơ thiếu nước do nhu cầu ngày càng cao.

Sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ cho phép Cơ quan cấp thoát nước đô thị (MWSS, đơn vị giành được hợp đồng vay vốn của ADB) xây dựng một đường hầm dẫn nước thứ tư, mở đường cho việc nâng cấp và hiện đại hóa các đường hầm khác hiện có.

Nhấn mạnh về vai trò của việc đảm bảo nguồn nước, Ngân hàng Phát triển châu Á cho rằng, đảm bảo an ninh nguồn nước là rất quan trọng cho cả phát triển kinh tế của thủ đô Manila và sức khỏe của người dân. Cùng với việc cung cấp vốn vay, ngân hàng cũng sẽ hỗ trợ bồi dưỡng năng lực để cải thiện kỹ năng của nhân viên của Cơ quan cấp thoát nước đô thị Philippines.

Được biết, kể từ năm 1974, Ngân hàng Phát triển châu Á đã tài trợ cho 10 dự án nước ở thủ đô Manila, trong đó có 3 dự án dành cho cho hệ thống cấp nước Angat./.

MT (Theo adb.org, Philstar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực