Ngoại trưởng Cuba lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Thứ sáu, 23/07/2021 17:50
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez đã lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng nước này Alvaro Lopez Miera và Lữ đoàn Đặc nhiệm quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Cuba (Minint), đồng thời gọi đây là biện pháp trừng phạt "vô căn cứ và vu khống".
 Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez .(Ảnh: Reuters)

Trong một thông điệp đăng tải trên trang Twitter cá nhân ngày 22/7, Bộ trưởng Bruno Rodriguez cũng bác bỏ thông tin về việc những người bị mất tích sau các vụ việc bất ổn xảy ra ngày 11/7, đồng thời khẳng định Lữ đoàn Đặc nhiệm quốc gia làm việc dựa trên pháp luật và tuân thủ quy định về các quyền con người.

Ngoại trưởng Cuba cũng lên án  Bộ Ngoại giao Mỹ gây sức ép đối với các nước châu Âu, đặc biệt là 6 nước Đông Âu và 8 nước ở châu Mỹ La tinh để buộc các nước này ủng hộ một tuyên bố lên án Cuba. 

Tuyên bố được Bộ trưởng Ngoại giao Cuba đưa ra ngay sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Bộ trưởng Quốc phòng Cuba Alvaro Lopez Miera và Lữ đoàn Đặc nhiệm quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Cuba (Minint), vì lý do vi phạm nhân quyền trong các vụ bất ổn ngày 11/7 vừa qua tại Cuba.

Đồng thời, trong tuyên bố được đưa ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cảnh báo: "Đây mới chỉ là sự khởi đầu" và "Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thì cho biết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Cuba.

Ngoài các lệnh trừng phạt, Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận rằng Chính phủ của ông đang xem xét cho phép chuyển tiền cá nhân đến Cuba và cam kết tăng nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại La Havana để "cung cấp dịch vụ lãnh sự cho người Cuba".

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã được đưa ra bất chấp sự phản ứng từ một số thành viên đảng Dân chủ Mỹ như nghị sỹ Alexandria Ocasio-Cortez, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Gregory W.Meeks và thượng nghị sỹ Bernie Sanders, những người đã đứng lên kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận đối với Cuba./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực