Người đầu tiên băng qua núi lửa đang hoạt động

Thứ năm, 05/03/2020 16:43
(ĐCSVN) – Ngày 4/3, Nik Wallenda, người giữ nhiều kỷ lục thế giới về băng dây trên cao trở thành người đầu tiên băng qua ngọn núi lửa Masaya tại Nicaragua hiện vẫn đang hoạt động.
Anh Nik Wallenda đang thực hiện thử thách. (Ảnh: upi.com) 

Anh Nik Wallenda, 41 tuổi, được mệnh danh là “Vua của Dây” đã thành công khi hoàn thành quãng đường dài 1.800 feet băng qua Núi lửa Masaya trong một chương trình đặc biệt được đài ABC thực hiện với tựa đề: “Núi lửa đang hoạt động! Với Nik Wallenda”.

Sau khi hoàn thành thử thách, anh cho biết: “thật kinh ngạc… Chỉ mới hoàn thành nửa quãng đường, có thể chiêm ngưỡng dung nham ngọn núi lửa bên dưới kia. Nó hoàn toàn mê hoặc”.

Anh Wallenda cho biết thêm, không thể dự đoán được điều kiện về sức gió khi thực hiện quãng đường. Khói bốc lên từ ngọn núi lửa đã đốt cháy đôi mắt của anh mặc dù nó được bảo vệ bởi mặt nạ chống độc. Tuy nhiên, anh cho biết, đây là một trải nghiệm “tuyệt vời”.

Anh Nik Wallenda tập luyện để chuẩn bị cho phần thử thách. (Video: ABC News)

Miệng núi lửa Masaya có kích thước khổng lồ lên tới gần 10km. Trong 30 năm qua, núi lửa đã phun trào ít nhất 13 lần. Lần gần nhất núi lửa phun trào là vào tháng 10/2019.

Wallenda trước đó đã phá vỡ Kỷ lục Guiness Thế giới vào mùa hè vừa qua khi đi bộ 1.808 feet trên một sợi dây băng qua tòa nhà Rotary Dream Home tại thành phố Calgary, tỉnh Alberta, Canada ở độ cao cách mặt đất 30 feet trong vòng 30 phút.

Anh Wallenda cũng đã đi qua Quảng trường Thời đại có độ dài 1.800 feet, thác Niagara có độ dài 170 feet và hẻm núi Arizona có độ dài 1.500 feet gần Grand Canyon và thác Niagara mà không cần đồ bảo hộ./.

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực