Người nhiễm biến thể Omicron ít có nguy cơ bị tái nhiễm trong vòng 6 tháng

Thứ hai, 07/03/2022 11:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia Singapore, nguy cơ tái nhiễm đối với những người từng nhiễm biến thể Omicron là rất thấp – thông tin được đăng tải trên tờ The Straits Times.
  Singapore là một trong những nước có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất thế giới (Ảnh minh họa: The Straits Times)

Các chuyên gia cũng cho biết, những người từng nhiễm biến thể Omicron có nguy cơ tái nhiễm thấp hơn nhiều so với những người nhiễm các biến thể khác. Theo các chuyên gia, vaccine vẫn là chìa khóa để giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong.

Phó Giáo sư Hsu Li Yang thuộc trường Y tế công Saw Swee Hock, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho biết, nguy cơ tái nhiễm biến thể BA.2 – một trong hai biến thể chính của Omicron là rất thấp tại thời điểm hiện nay.

“Biến thể Omicron xuất hiện ở Singapore trong vài tháng trở lại đây, vì vậy những người nhiễm biến thể này cũng chỉ cách đây 2-3 tháng. Nguy cơ tái nhiễm COVID-19 trong vòng 6 tháng là cực thấp”, ông Hsu Li Yang giải thích.

Cũng theo Phó Giáo sư Hsu Li Yang, khả năng tái nhiễm sẽ tăng lên theo thời gian, vì mức độ kháng thể bảo vệ của một người nào đó sẽ giảm theo thời gian.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng vào thời điểm hiện tại, đa số các ca mắc COVID-19 là do Omicron gây ra và ít có khả năng có một biến thể mới thay thế được, tuy nhiên không thể loại trừ trường hợp Omicron tiếp tục đột biến thành một dạng khác.

Ngày 7/3, số ca nhiễm mới ở Singapore là hơn 13 nghìn ca, nâng tổng số ca nhiễm ở nước ngày lên hơn 832 nghìn ca, trong đó có hơn 1 nghìn ca tử vong. Singapore là một trong những nước có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất thế giới, điều này đã giúp quốc đảo sư tử hạn chế được số ca mắc bệnh nặng và tử vong vì COVID-19./.

KG (theo The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực