Nhật Bản mở rộng tình trạng khẩn cấp về y tế ra 4 tỉnh

Thứ bảy, 31/07/2021 09:18
(ĐCSVN) – Chính phủ Nhật Bản ngày 30/7 đã quyết định mở rộng phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp về y tế do dịch COVID-19 tại 4 tỉnh, trong đó có 3 tỉnh giáp thủ đô Tokyo là Chiba, Kanagawa và Saitama, và tỉnh Osaka ở phía Tây.
leftcenterrightdel
 Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ được duy trì và mở rộng tại 6 tỉnh thành của  Nhật Bản cho đến ngày 31/8. (Ảnh: NHK)

Tình trạng khẩn cấp sẽ bắt đầu có hiệu lực ở 4 tỉnh trên từ ngày 2 đến 31/8. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng quyết định kéo dài thời gian áp dụng biện pháp này ở Tokyo và tỉnh Okinawa tới ngày 31/8, dài hơn 9 ngày so với kế hoạch ban đầu. Như vậy, Nhật Bản sẽ áp dụng tình trạng khẩn cấp về y tế ở 6 tỉnh, thành tới ngày 31/8.

Chính phủ Nhật Bản cũng quyết định đưa 5 tỉnh gồm Hokkaido, Ishikawa, Kyoto, Hyogo và Fukuoka trong tình trạng gần như khẩn cấp. Tại các địa phương này, các biện pháp phòng chống dịch sẽ ít hạn chế hơn đối với hoạt động kinh doanh so với khu vực đặt tình trạng khẩn cấp.

Phát biểu trong buổi họp báo tối 30/7, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết, “virus corona đang lây lan với tốc độ chưa từng có”. Ông cũng nói thêm rằng, mối đe dọa từ dịch bệnh đối với thế hệ trẻ cần được lưu ý. Mọi người nên tránh việc đi ra ngoài không cần thiết, bao gồm cả việc hạn chế đi về quê để tránh dịch bệnh lây lan.

Quyết định của Chính phủ Nhật Bản đưa ra trong bối cảnh, nước này ghi nhận 10.743 ca nhiễm mới trong ngày 30/7. Đây là lần thứ hai số ca mắc COVID-19 ở xứ sở Mặt trời mọc vượt ngưỡng 10.000 ca/ngày. Thủ đô Tokyo cũng ghi nhận 3.300 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày hôm qua. Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này hiện là hơn 900 nghìn ca.

Nhằm đối phó với tình hình, Chính phủ Nhật đặt mục tiêu có hơn 40% dân số được tiêm chủng đầy đủ vào cuối tháng 8./.

K.G (theo NHK, Japan Today/Kyodo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực