Nhiều thương vong trong vụ giẫm đạp tại Guatemala

Thứ sáu, 16/09/2022 14:19
(ĐCSVN) – Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương khi một vụ giẫm đạp xảy ra sau buổi hòa nhạc được tổ chức ngày 15/9 nhân 201 năm ngày độc lập ở miền Tây Guatemala.
 Hiện trường sau vụ giẫm đạp đáng tiếc xảy ra ở Guatemala ngày 15/9. (Ảnh: AP)

Truyền thông địa phương đưa tin, các nạn nhân được cho là bị giẫm đạp dẫn đến thiệt mạng khi hàng nghìn người ùn ùn rời khỏi địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ngoài trời, gây ra cảnh nhốn nháo và hỗn loạn.

Nancy Quemé, người có mặt tại buổi hòa nhạc cho biết: “Do trời mưa nên có rất nhiều bùn đất. Tôi nghĩ vì điều này mà nhiều người đã không thể di chuyển được và họ bị ngã”. Cũng theo nhân chứng này, Ban Tổ chức đã đóng cửa toàn bộ khu vực diễn ra lễ hội và chỉ để 2 lối ra vào. Người này đã rời đi trước khi buổi hòa nhạc kết thúc vài phút.

Hội Chữ thập Đỏ Guatemala và các nhân viên cứu hỏa tình nguyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ 20 người bị thương và đưa 9 thi thể ra bên ngoài. Lực lượng cứu hộ cho biết, những người thiệt mạng đều bị đa chấn thương.

Giới chức Guatemala cho biết, các công tố viên đang thu thập thông tin và tiến hành điều tra vụ việc. Cơ quan pháp y của nước này cũng đã kích hoạt 4 nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Buổi hòa nhạc là một trong số các hoạt động kỷ niệm nhân ngày độc lập của Guatemala. Đây là lần đầu tiên trong 3 năm qua Guatemala kỷ niệm ngày độc lập do 2 năm trước không thể tổ chức vì đại dịch COVID-19./.

KG (theo CBS News, WCPO)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực