Nhiều thương vong trong vụ nổ cơ sở hóa chất ở Đức

Thứ tư, 28/07/2021 15:23
(ĐCSVN) – 2 người thiệt mạng, 31 người bị thương và 5 người khác vẫn còn mất tích sau vụ nổ ở một cơ sở hóa chất, thuộc thành phố Leverkusen, miền Tây nước Đức.
leftcenterrightdel

 Hiện trường vụ nổ cơ sở hóa chất ở  thành phố Leverkusen, miền Tây nước Đức ngày 27/7.

(Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 27/7 tại Khu công nghiệp Chempark ở thành phố Leverkusen. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ và liệu khí độc có thoát ra trong vụ tai nạn hay không.

Vụ nổ đã tạo ra một cột khói đen lớn có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng chục km. Thị trưởng thành phố Leverkusen gọi đây là một "thảm họa".

Có hai thi thể đã được tìm thấy sau vụ nổ. Trong khi đó, khả năng sống sót của 5 người vẫn mất tích là không cao, có 4 người bị thương nặng trong số những người bị thương.

Chính quyền thành phố cho biết, một thùng dung môi đã bốc cháy, nhưng ngọn lửa đã được dập tắt sau 4 giờ và tình hình đã được kiểm soát. Khoảng 360 nhân viên cứu hộ và lính cứu hoả đã được huy động khắc phục hậu quả của vụ nổ.

Để đảm bảo an toàn, giới chức thành phố Leverkusen khuyến cáo người dân đóng cửa sổ và cửa ra vào. Ngoài ra, các gia đình cũng được yêu cầu rửa thật kỹ trái cây và rau quả trong vườn trước khi ăn. Trong khi đó, các sân chơi trẻ em phải đóng cửa, mặc dù chỉ số không khí đo được trong khu vực vẫn nằm ở ngưỡng cho phép.

Được biết, Chempark là một trong những khu công nghiệp hoá chất lớn nhất ở châu Âu. Tại đây có trên 5.000 loại hóa chất được sản xuất như nitơ, clo, aroma, hợp chất silic.../.

K.G (theo Euronews, DW)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực