Nigeria giải cứu 58 nạn nhân bị bắt cóc

Thứ hai, 08/05/2023 13:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Cảnh sát Nigeria ngày 7/5 cho biết, họ đã giải cứu 58 người bị bắt cóc và bị giam giữ bởi các các băng nhóm tội phạm ở bang miền Trung Kogi của nước này.
leftcenterrightdel
 Những nạn nhân bị bắt cóc được cảnh sát Nigeria giải cứu (Ảnh: nation.africa)

Người phát ngôn của cảnh sát Nigeria - bà Josephine Adeh nêu rõ: "Cảnh sát đã giải cứu 58 nạn nhân bị bắt cóc làm con tin tại rừng Udulu, khu vực chính quyền địa phương Gegu của bang Kogi". Được biết, Gegu cách thủ đô Abuja của Nigeria khoảng 145 km.

Cảnh sát không nói rõ các nạn nhân bị bắt cóc từ đâu và họ bị giam cầm bao lâu. Tuy nhiên, theo người phát ngôn Josephine Adeh, các nạn nhân hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định và sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình. Điều đáng tiếc là có một nạn nhân trong quá trình giải cứu đã bị thương và tử vong.

Theo cảnh sát Nigeria, cuộc giải cứu trên là một phần của hoạt động chung được duy trì với các cơ quan an ninh khác. Những băng nhóm tội phạm trên đã tham gia vào cuộc đấu súng trước khi trốn thoát, bỏ lại các nạn nhân bị bắt cóc.

Tội phạm bắt cóc là một trong nhiều thách thức an ninh mà Tổng thống mới đắc cử của Nigeria Bola Tinubu phải đối mặt. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào cuối tháng 5 này.

Nạn bắt cóc đòi tiền chuộc  không phải là vấn đề mới ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi phiến quân Boko Haram đã gây chú ý trên toàn cầu trong năm 2014 khi bắt cóc 276 nữ sinh ở thị trấn Chibok phía Đông Bắc nước này.

Vụ bắt cóc mới nhất xảy ra ngày 7/4/2023 ở làng Wanzamai thuộc khu vực Tsafe ở bang Zamfara. Ít nhất 80 người, chủ yếu là trẻ em và phụ nữ đã bị bắt cóc trong vụ việc này./.

KG (theo AFP, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực