Nước Anh có Bộ trưởng Y tế mới

Chủ nhật, 27/06/2021 08:57
(ĐCSVN) – Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid thay thế ông Matt Hancock trở thành Bộ trưởng Y tế của nước này.
 Ông Sajid Javid trở thành Bộ trưởng Y tế mới của nước Anh (Ảnh: Getty)

Tối 26/6, chưa đầy hai giờ sau khi ông Matt Hancock từ chức Bộ trưởng Y tế Anh do vi phạm các quy định giãn cách xã hội, ông Sajid Javid đã được bổ nhiệm giữ vị trí này thay ông Hancock.

Theo đó, ông Sajid Javid (người từ chức Bộ trưởng Tài chính Anh vào năm ngoái) sẽ là người đứng đầu lĩnh vực y tế ở Anh trong bối cảnh nước này đang nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19. Cùng với nhiệm vụ giám sát chính phủ trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, ông Javid sẽ chịu trách nhiệm đưa ra những cải cách đối với việc tài trợ và cung cấp dịch vụ chăm sóc xã hội.

Phát biểu trên trang cá nhân, ông Javid bày tỏ vinh dự khi được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng Y tế trong thời điểm quan trọng này. “Tôi mong muốn được đóng góp vào cuộc chiến chống lại đại dịch và phục vụ đất nước với tư cách là thành viên Nội các một lần nữa”, ông Javid nói.

Có sự thay đổi về nhân sự này là do trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã gửi thư lên Thủ tướng Boris Johnson để xin từ chức sau khi bị phát hiện vi phạm quy định về giãn cách xã hội của nước này. Ông Hancock đã từ chức sau khi tờ The Sun đăng tải hình ảnh ông này và trợ lý của mình - bà Coladangelo hôn nhau tại văn phòng Bộ Y tế. Những bức ảnh này được cho là được chụp vào ngày 6/5 – thời điểm những quy định về giãn cách xã hội chưa được nới lỏng ở Anh để cho phép mọi người được ôm hoặc tiếp xúc thân thể với những người không cùng nhà riêng với mình.

Trong bức thư gửi tới Thủ tướng Boris Johnson, ông Hancock gửi lời xin lỗi đến người dân Anh và cho rằng: “Chúng tôi nợ những người đã hy sinh rất nhiều trong đại dịch khi chúng tôi đã làm họ thất vọng”. Là những người đưa ra quy định nhưng lại chưa thực hiện tốt những quy định đó, đó là lý do khiên ông phải từ chức./.

K.G (theo The Guardian, Evening Standard)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực