Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 không mở cửa cho khán giả nước ngoài

Thứ năm, 30/09/2021 17:47
(ĐCSVN) – Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ngày 29/9 cho biết, chỉ có khán giả đến từ Trung Quốc đại lục mới được vào sân để xem các trận thi đấu của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. Đây được xem là một phần của các biện pháp nhằm đối phó với dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu dành cho môn trượt băng tại  Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022  (Ảnh: Xinhua)

Theo Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, tất cả vận động viên và thành viên tham gia Thế vận hội đã được tiêm đầy đủ vaccine sẽ được đưa vào hệ thống quản lý khép kín khi đến Bắc Kinh. Còn những người chưa được tiêm phòng đầy đủ sẽ phải cách ly 21 ngày sau khi đến Bắc Kinh.

Hệ thống quản lý khép kín sẽ được triển khai từ ngày 23/1 cho đến ngày 13/3 – khi kết thúc Thế vận hội. Trong hệ thống khép kín này, người tham gia sẽ chỉ được phép di chuyển giữa các địa điểm liên quan đến Thế vận hội để tập luyện, thi đấu và làm việc. Một hệ thống vận chuyển chuyên dụng sẽ được đưa vào để phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Thế vận hội. Tất cả vận động viên, cũng như những người tham gia  phục vụ Thế vận hội sẽ phải xét nghiệm COVID-19 hằng ngày.

Về khán giả, Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ được tổ chức không có người hâm mộ đến từ nước ngoài, vì vé xem thi đấu chỉ được bán cho người hâm mộ tại Trung Quốc đại lục nhằm phòng chống COVID-19.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4/2/2022 và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4/3/2022. Đây là cơ hội để Bắc Kinh trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới tổ chức cả Olympic mùa hè và mùa đông./.

K.G (theo Xinhua, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực