Ông Hun Many được Quốc hội Campuchia tín nhiệm bầu làm Phó Thủ tướng

Thứ tư, 21/02/2024 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Quốc hội Campuchia, ngày 21/2 đã triệu tập cuộc họp bất thường để lấy phiếu tín nhiệm, bầu bổ sung 3 thành viên mới trong Chính phủ, đồng thời phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Chức năng Công - ông Hun Many làm Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia.
Ông Hun Many tại Quốc hội Campuchia ngày 21/2. (Ảnh: Tân Hoa Xã) 

Khoảng 120 nhà lập pháp tham dự phiên họp của Quốc hội Campuchia, ngày 21/2, trong đó có Thủ tướng Hun Manet, đã bỏ phiếu tín nhiệm và bầu ông Hun Many làm Phó Thủ tướng của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Trong tuyên bố đưa ra vào thời điểm kết thúc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary tuyên bố: “Căn cứ vào kết quả bỏ phiếu, tôi xin tuyên bố ông Hun Many đã giành được phiếu tín nhiệm của Quốc hội với tư cách là Phó Thủ tướng”.

Phát biểu trước các nhà lập pháp Campuchia, Thủ tướng Hun Manet cho biết, việc bổ nhiệm ông Hun Many làm Phó Thủ tướng mới của Chính phủ Hoàng gia Campuchia là phù hợp với nhu cầu đạt được "hiệu quả cao nhất trong chính sách điều hành của Chính phủ", trước mục tiêu đưa Campuchia trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2050.

Cũng tại phiên bỏ phiếu, Quốc hội Campuchia đã thông qua việc bổ nhiệm đối với hai ông Sry Thamarong và Pen Vibol, hiện là Bộ trưởng trực thuộc Thủ tướng, làm Bộ trưởng cấp cao phụ trách công tác đặc biệt của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. 

Sau quyết định bổ nhiệm nhân sự mới, hiện Campuchia có 11 Phó Thủ tướng và 23 Bộ trưởng cấp cao.

Quốc hội Campuchia gồm có 125 nhà lập pháp, trong đó có 120 thành viên thuộc Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền và 5 thành viên khác thuộc Đảng bảo hoàng Funcinpec.

Ông Hun Many, sinh năm 1982, là con trai út của Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền – ông Samdech Hun Sen và là em trai của Thủ tướng Hun Manet.

Tháng 8/2023, ông Hun Many được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Chức năng Công. Hiện ông cũng đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia. 


T.Lan (Theo Xinhua, thestar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực