Ông J. Biden bổ nhiệm Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ

Thứ sáu, 15/01/2021 17:09
(ĐCSVN) – Tổng thống đắc cử Mỹ J. Biden vừa lựa chọn cựu ứng cử viên Thượng viện Tiểu bang South Carolina Jaime Harrison cho vị trí Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).
Ông Jaime Harrison được lựa chọn cho vị trí Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. (Ảnh: AP)

“Việc lựa chọn ông Jaime Harrison cho vị trí này không có gì ngạc nhiên khi đó là một sự đồng thuận. Ông Harrison sẽ là một người lãnh đạo tốt. Ông đã từng nắm giữ tất cả các vị trí trước khi được lựa chọn cho vị trí này”, bà Carol Fowler, một thành viên của DNC, đồng thời là Chủ tịch đảng Dân chủ tại tiểu bang South Carolina nhận xét.

Ông Jaime Harrison, 44 tuổi, cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ tại bang South Carolina đã từng thất bại trong cuộc tranh cử vị trí Chủ tịch DNC trước cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ Tom Perez vào năm 2017. Ông Harrison được biết đến rộng rãi khi ông kêu gọi được 130 triệu USD, một con số kỷ lục của một Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ trong nỗ lực nhằm đánh bại Thượng Nghị sĩ Lindsey O. Graham vào năm ngoái trong cuộc đua giành đề cử Tổng thống Mỹ tại đảng này.

Bên cạnh đó, ông J. Biden cũng lựa chọn một loạt các nhân sự cấp cao cho DNC, bao gồm Thị trưởng Atlanta Keisha Lance Bottoms cho vị trí Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề quan hệ công chúng và bảo vệ cử tri; Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, Thượng Nghị sĩ bang Illinois Tammy Duckworth và Hạ Nghị sĩ bang Texas Filemon Vela làm các Phó Chủ tịch Ủy ban.

Theo quy định của đảng Dân chủ, các đề cử này sẽ được các thành viên của DNC bỏ phiếu trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 21/1 tới đây. Giới quan sát cho rằng đây là cuộc cải cách lớn về nhân sự cấp cao của DNC, cơ quan có nhiệm vụ rất quan trọng trong điều phối hoạt động của đảng Dân chủ trên toàn quốc.

“Các ứng cử viên này đại diện cho những gì tốt nhất của đảng Dân chủ”, Tổng thống đắc cử J. Biden cho biết trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 14/1. “Các câu chuyện và lịch sử hoạt động chính trị của họ phản ánh tính đa dạng và các giá trị của đảng Dân chủ chúng tôi”, ông J.Biden nói.

Trước đó, đảng Dân chủ đã giành được quyền kiểm soát lưỡng viện khi hai ứng viên Dân chủ là ông Jon Ossoff và Raphael Warnock đã đánh bại các đối thủ Cộng hòa tại bang Georgia vừa qua. Chiến thắng của ông Ossoff và Warnock có ý nghĩa quan trọng khi đảng Dân chủ giành được 2 ghế cần thiết để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện.

Tuy nhiên cho dù đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát cả lưỡng viện nhưng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn nếu muốn bảo vệ thế đa số trong cuộc chạy đua vào Hạ viện và Thượng viện năm 2022.

Điều này cũng cho thấy Tổng thống đắc cử J.Biden đang kỳ vọng đảng Dân chủ sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh để giành thắng lợi trong cuộc bầu cử toàn bộ 435 ghế Hạ viện và 34 ghế Thượng viện vào năm tới./.

Hoài Hà (Theo NBC News, The Wall Street Journal)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực