Ông Joe Biden bắt đầu công bố danh sách nội các mới

Thứ ba, 24/11/2020 11:25
(ĐCSVN) – Sáng ngày 24/11 (giờ Việt Nam), truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống được truyền thông loan tin đắc cử - ông Joe Biden đã công bố một loạt các chính khách cho danh sách nội các mới của mình trong tương lai.

Ông J.Biden chuẩn bị công bố Nội các

 Tổng thống được truyền thông loan tin đắc cử - ông Joe Biden bắt đầu công bố một loạt các thành viên nội các mới. (Ảnh: aa.com.tr)

Theo đó, danh sách được ông J.Biden công bố bao gồm cựu Phó Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken sẽ giữ cương vị Ngoại trưởng; ông Alejandro Mayorkas – cựu Thứ trưởng An ninh Nội địa sẽ giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa; ông Jake Sullivan giữ cương vị Cố vấn An ninh Quốc gia; ông Avril Haines – cựu quan chức Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) hàng đầu làm Giám đốc Tình báo Quốc gia; bà Linda Thomas-Greenfield giữ cương vị Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc.

Bên cạnh đó, cựu Ngoại trưởng John Kerry – người ủng hộ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu (thỏa thuận mang tính bước ngoặt mà ông D.Trump đã rút khỏi) sẽ làm Cố vấn đặc biệt của Tổng thống phụ trách vấn đề khí hậu. Bên cạnh đó, ông J.Biden cũng dự định sẽ công bố vị trí Bộ trưởng Tài chính, người quản lý nền kinh tế lớn nhất thế giới là bà Janet Yellen, người sẽ làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên trong vai trò này nếu được Thượng viện phê chuẩn.

 Ông J.Biden hiện cũng đang thực hiện các đi bước nhanh chóng nhằm xây dựng chính quyền sắp tới của mình bất chấp các nỗ lực pháp lý mà Tổng thống đương nhiệm D.Trump vẫn đang theo đuổi nhằm đảo ngược kết quả cuộc Bầu cử. 

Các lựa chọn của ông J.Biden cũng đã cho thấy nỗ lực thực hiện cam kết của ông về việc lựa chọn một Nội các đa dạng với các chuyên gia thông thạo về chính sách công cũng như giàu kinh nghiệm trong Chính phủ. Ông J.Biden trong một công bố cho biết, lựa chọn của ông nhằm tái khẳng định vai trò của Mỹ trên chính trường quốc tế sau các nỗ lực của ông D.Trump nhằm cắt đứt ngoại giao đa phương./.

Hoài Hà (Theo CNN, WSJ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực