Ông Joe Biden tiếp tục tạo ưu thế trước Tổng thống Donald Trump

Thứ ba, 22/09/2020 17:57
(ĐCSVN) – Một cuộc khảo sát do Reuters-Ipsos thực hiện công bố ngày 21/9 cho thấy, ứng cử viên Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump 5% điểm ở bang Wisconsin và một tỷ lệ nhỏ hơn ở bang Pennsylvania.
leftcenterrightdel
Tổng thống Donald Trump và cựu phó Tổng thống Joe Biden đang ganh đua quyết liệt
trước thềm Bầu cử Mỹ 2020. (Ảnh: nypost.com) 

Cuộc khảo sát được tiến hành tại bang Wisconsin từ ngày 11-16/9 với sự tham gia của 1.005 cử tri là người trưởng thành, bao gồm 609 cử tri tiềm năng cho thấy, cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden giành được 48% tỷ lệ ủng hộ, trong khi Tổng thống Donald Trump chỉ giành được 43% số người ủng hộ.

48% người tin tưởng rằng ông Joe Biden có thể sẽ xử lý cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tốt hơn ông Donald Trump, trong khi 40% số người được hỏi thể hiện quan điểm ngược lại.

Về chính sách kinh tế, Tổng thống Donald Trump nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn từ các cử tri tại bang Wiscosin khi có tới 48% người tham gia khảo sát thể hiện quan điểm ủng hộ ông, trong khi ông Joe Biden chỉ nhận được sự ủng hộ của 41% số cử tri.

Cuộc khảo sát tương tự được tiến hành tại bang Pennsylvania gồm 1.005 cử tri là người trưởng thành, trong đó bao gồm 611 cử tri tiềm năng cho thấy, cả 2 ứng cử viên dường như đang tạo ra thế bám đuổi cân bằng. Ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 49% - 46%. 48% số người được hỏi cho rằng ông Biden sẽ xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn Tổng thống Donald Trump, trong khi 44% thể hiện quan điểm ủng hộ cách ứng phó với đại dịch COVID-19 của ông Trump.

Tại bang này, Tổng thống Mỹ vẫn được tin tưởng hơn về khả năng quản lý nền kinh tế với 51% cử tri ủng hộ, còn con số này của ông Biden là 45%.

Reuters-Ipsos đang thăm dò ý kiến các cử tri tiềm năng ở 6 tiểu bang của Mỹ, bao gồm Wisconsin, Pennsylvania, Michigan, Bắc Carolina, Florida và Arizona - các bang sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Cuộc khảo sát gần đây do RealClearPolitics thực hiện cho thấy, ông Joe Biden cũng đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với 6,7% điểm tại bang Wisconsin và 4% điểm tại bang Pensylvania.

Tuy nhiên, kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được phân định dựa vào số phiếu đại cử tri mà các ứng cử viên giành được, chứ không dựa trên các kết quả thăm dò./

 

 

Hoài Hà (Theo Reuters, thehill.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực