Ông Juan Carlos Salazar nhậm chức Tổng Thư ký ICAO

Thứ hai, 02/08/2021 15:51
(ĐCSVN) – Ngày 1/8, ông Juan Carlos Salazar, cựu Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Colombia, đã chính thức nhậm chức Tổng Thư ký Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), kế nhiệm bà Fang Liu người Trung Quốc.
leftcenterrightdel
 Ông Juan Carlos Salazar chính thức nhậm chức Tổng Thư ký ICAO kể từ ngày 1/8.
(Ảnh: ICAO)

Ông Salazar đảm nhận chức vụ có vai trò như Giám đốc điều hành của Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên hợp quốc trong bối cảnh mạng lưới đường bay quốc tế phải tiếp tục bảo đảm hoạt động vận chuyển hiệu quả trên toàn cầu về lương thực, thực phẩm, vaccine, thương mại điện tử và các nguồn cung thiết yếu khác cho dù ngành vận tải hàng không vẫn đang chịu ảnh hưởng của nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

Ông Carlos Salazar cho hay, ông cảm thấy vinh dự khi đảm nhiệm vai trò Tổng Thư ký ICAO vào thời điểm này, đồng thời cương vị này sẽ tạo cho ông cơ hội để giúp đỡ các Chính phủ cũng như ICAO trong việc xây dựng lại một thế giới tốt đẹp hơn sau đại dịch COVID-19.

“Chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhằm khôi phục hoạt động hàng không toàn cầu, trong khi nhiều khu vực và người dân trên toàn thế giới đang phải hứng chịu những khó khăn kéo dài về kinh tế, xã hội và tinh thần”, ông Salazar nói.

Tân Tổng Thư ký ICAO cam kết sẽ tăng cường hơn nữa sự hiện diện của ICAO trên toàn thế giới thông qua các văn phòng khu vực, thúc đẩy ưu tiên những khu vực chính, đồng thời bảo đảm ICAO sẽ thực hiện các nỗ lực để hỗ trợ những quốc gia đang phát triển vốn chịu tác động nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. 

Ông Salazar đồng thời cam kết ICAO sẽ tích cực hỗ trợ các quốc gia thành viên hơn nữa trong việc thực hiện Cơ chế giảm và bù đắp carbon đối với hàng không quốc tế (CORSIA) cũng như các hoạt động nâng cao năng lực khác.

Ông Salazar nhận mạnh, ICAO là đối tác quan trọng của các quốc gia trên thế giới trong việc chia sẻ bầu trời vì lợi ích chung cũng như liên tục cải thiện các tiêu chuẩn và thực hành hàng không toàn cầu nhằm bảo đảm tính an toàn, hiệu quả và bền vững. Ông Salazar cam kết đổi mới nội bộ và nâng cao hiệu quả của ICAO trong việc hỗ trợ các Chính phủ và ngành công nghiệp hàng không.

Ông Salazar từng giữ chức Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Colombia. Ông thông thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Arab. Ông Salazar có hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không dân dụng, chính sách công và quản lý các tổ chức lớn.

Ông Salazar được Hội đồng ICAO bổ nhiệm làm Tổng thư ký ICAO vào tháng 2 vừa qua, sau khi đánh giá toàn diện một số ứng viên quốc tế.

“Hội đồng ICAO rất vui mừng chào đón ông Salazar đảm nhận vai trò mới và với tư cách là Chủ tịch Hội đồng ICAO, tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ông ấy trong việc hiện đại hóa ICAO và biến ICAO thành một cơ quan nhạy bén và hiệu quả hơn để phục vụ 193 quốc gia thành viên”, Chủ tịch Hội đồng ICAO Salvatore Sciacchitano nhấn mạnh.

Ông Salvatore Sciacchitano đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới Tổng thư ký ICAO tiền nhiệm, Tiến sĩ Fang Liu, ghi nhận những cống hiến và đóng góp của bà cho ICAO trong hai nhiệm kỳ vừa qua.

ICAO được thành lập năm 1944 nhằm hỗ trợ hoạt động ngoại giao của các nước trong lĩnh vực vận tải hàng không quốc tế. Kể từ khi ICAO được thành lập đến nay, các quốc gia đã áp dụng khoảng 12.000 tiêu chuẩn cũng như quy định thông qua tổ chức này. ICAO giúp điều chỉnh quy định của các quốc gia để đảm bảo an toàn hàng không, an ninh, bảo vệ môi trường, nhằm tạo nên một mạng lưới toàn cầu../. 

 

Hoài Hà (Theo Xinhua, icao.int)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực