Phát hiện hơn 150 người di cư bị bỏ lại trong xe tải ở Mexico

Thứ sáu, 23/09/2022 16:49
(ĐCSVN) – Hơn 150 người di cư Trung Mỹ đã được tìm thấy khi họ đang chen chúc trong một chiếc xe tải bị bỏ lại ở miền Nam Mexico, giới chức Mexico ngày 22/9 cho biết.

 

 Ảnh minh họa: Reuters

Theo giới chức an ninh Chiapas, số người di cư được phát hiện gồm 144 người Guatemala, 6 người Nicaragua và 3 người  El Salvador. Toàn bộ số người này đang được chăm sóc y tế và cung cấp thực phẩm trước khi họ được bàn giao cho cơ quan nhập cư.

Lực lượng chức năng ở Chiapas - bang giáp với Guatemala đã tăng cường chiến dịch tuần tra để ngăn chặn các vụ đưa người vượt biên trái phép bằng xe tải bởi đây là phương thức phổ biến mà những kẻ buôn người ở Mexico sử dụng để đưa người di cư sang Mỹ.

Trước đó, hãng thông tấn EFE cũng đưa tin, hơn 120 người di cư, trong đó bao gồm nhiều trẻ vị thành niên đã được tìm thấy khi đang la hét kêu cứu ở phía sau một chiếc xe đầu kéo trên đường cao tốc Matehuala-Saltillo, thuộc bang biên giới  Nuevo León, Mexico vào trung tuần tháng 9 vừa qua. Những người này đến từ Honduras, Guatemala, Nicaragua, El Salvador và Cuba. Họ được chăm sóc y tế trước khi chuyển đến một trạm di cư để xác nhận tình trạng hợp pháp của họ.

Vào tháng 6/2022, hơn 50 người di cư đã thiệt mạng sau khi họ bị bỏ rơi trong container của 1 xe tải đầu kéo ở San Antonio, bang Texas của Mỹ. Trước đó, tháng 12/2021, 56 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một chiếc xe tải chở theo người di cư từ Trung Mỹ đến Mỹ bị lật ở miền Nam Mexico./.

PG (theo The News, New York Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực