Philippines: Ít nhất 25 người thiệt mạng vì siêu bão Doksuri

Thứ hai, 31/07/2023 18:16
(ĐCSVN) – Siêu bão Doksuri sau khi quét qua Philippines đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và khoảng 20 người vẫn còn mất tích.
Nhiều khu vực của Philippines vẫn chìm trong biển nước khi mưa lớn tiếp tục trút xuống sau khi siêu bão Doksuri đã đi qua (Ảnh: Gulf Times)

Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) ngày 31/7 cho biết, siêu bão  Doksuri đã rời khỏi Philippines sau khi cướp đi sinh mạng của 20 người ở miền Bắc Philippines, 3 người ở khu vực gần vùng thủ đô Manila và 2 người ở miền Trung nước này. Trong khi đó, 20 người khác vẫn chưa được tìm thấy ở khu vực miền Bắc Philippines.

Cũng theo cơ quan này, nhiều khu vực của Philippines vẫn chìm trong biển nước khi mưa lớn tiếp tục trút xuống sau khi siêu bão Doksuri đã đi qua.

Khi quét qua Philippines, siêu bão Doksuri đã làm ảnh hưởng đến gần 2,4 triệu người dân, với hơn 50.000 người phải sơ tán. Bão cũng đã làm hư hại nhiều nhà cửa, hoa màu, đường sá và cầu cống.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Philippines, bão Doksuri đổ bộ miền Bắc Philippines ngày 26/7 với sức gió lên đến 175 km/h, gây ra sóng lớn xung quanh vùng đảo Dalupiri, ngoài khơi mũi phía Bắc của đảo chính Luzon.

Khi cơn bão Doksuri vừa đi qua, Philippines dự kiến sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi bão Khanun. Ngày 31/7, bão Khanun, cơn bão thứ 6 đổ vào Philippines trong năm nay, tiếp tục mạnh lên, kết hợp với gió mùa Tây Nam gây mưa lớn trên khắp đất nước, bao gồm cả vùng thủ đô Manila. Trước đó, Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất ở những khu vực miền núi của Philippines./.

PG (theo Gulf Times, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực