Philippines: Rơi máy bay quân sự, 47 quân nhân thiệt mạng

Thứ hai, 05/07/2021 16:38
(ĐCSVN) – Sáng 5/7, hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines, Tướng Cirilito Sobejana cho biết, số quân nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại miền Nam nước này đã tăng lên 47 người, trong khi 49 người khác bị thương trong vụ tai nạn.
leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: AP) 

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 96 người có mặt trên chuyến bay (gồm cả quân nhân và phi hành đoàn) đã được xác nhận tình trạng.

Cũng theo nguồn tin trên, máy bay vận tải Lockheed C-130 của không quân Philippines đã bị rơi vào ngày 4/7 gần đảo Sulu ở miền Tây Nam Philippines.

Lực lượng không quân Philippines cho biết, chiếc máy bay đã phóng qua đường băng khi hạ cánh và đâm vào một ngôi làng gần đó, gây ra hỏa hoạn.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Phillipines cũng xác nhận thông tin đã có 96 người trên chuyến bay gặp nạn. Bộ trên cho biết thêm, vụ tai nạn đã khiến 3 khiến thường dân thiệt mạng.

Các bức hình do quân đội chụp tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay rơi xuống 1 khu rừng dừa.

leftcenterrightdel
Video: The Guardian 

Hiện đảo Jojo và các hòn đảo lân cận đang chịu sự hoành hành của nhóm chiến binh Hồi giáo Abu Sayyaf. Tại thời điểm gặp nạn, chiếc máy bay đang chở các quân nhân từ thành phố miền Nam Cagayan de Oro tới đảo Jolo tham gia lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố tại khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống này.

Quân đội Philippines khẳng định sẽ mở điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn và không tập trung theo hướng đây là 1 vụ tấn công. Bộ Quốc phòng Philippines cũng đã hạ thấp khả năng chiếc máy bay đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công từ bên ngoài./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực