Philippines: Rơi trực thăng quân sự, 6 người thiệt mạng

Thứ năm, 24/06/2021 15:51
(ĐCSVN) – Không quân Philippines (PAF) ngày 24/6 cho biết, một trong những trực thăng đa dụng S-70i Black Hawk của lực lượng này đã rơi ở phía Bắc thủ đô Manila đêm 23/6, khiến 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
 Chiếc trực thăng S-70i Black Hawk  gặp nạn là một trong số 16 chiếc mà Philippines mới mua vào năm 2019. (Ảnh: ANTONOV AIRLINES/TWITTER)

Theo thông báo của PAF, chiếc trực thăng S-70i Black Hawk  gặp nạn là một trong số 16 chiếc mà Philippines mới mua vào năm 2019 từ Ba Lan.

 “Cho đến nay, không có người sống sót nào được tìm thấy. Danh tính của các thành viên phi hành đoàn sẽ được công bố ngay sau khi gia đình họ được chính thức thông báo về vụ việc”, tuyên bố của PAF cho biết.

Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết trong số nạn nhân thiệt mạng có 3 phi công.

PAF cho biết chiếc trực thăng gặp nạn vào khoảng 22h ngày 23/6 (theo giờ địa phương) khi đang thực hiện bay diễn tập. Sự việc xảy ra sau khi trực thăng rời khỏi một căn cứ không quân ở thị trấn Capas, tỉnh Tarlac.

PAF đã triển khai hoạt động tìm kiếm sau khi trực thăng trên không quay về căn cứ. Các đội tìm kiếm và cứu hộ sau đó đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc trực thăng và một cuộc điều tra đã được bắt đầu để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc./.

K.G (theo Xinhua, The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực