Rơi máy bay, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ thiệt mạng

Thứ năm, 09/12/2021 16:01
(ĐCSVN) – Ngày 8/12, lực lượng không quân Ấn Độ (IAF) xác nhận đã tìm thấy 13 thi thể trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-17V5 ở bang phía Nam Tamil Nadu, trong đó có thi thể hai vợ chồng Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ - Tướng Bipin Rawat.
leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Xinhua)

Chiếc trực thăng Mi-17V5 gặp nạn tại khu vực Coonoor thuộc quận Nilgiris, cách Chennai, thủ phủ của Tamil Nadu, khoảng 538 km về phía Tây Nam. Giới chức Ấn Độ cho biết, chiếc trực thăng chở theo 14 người vào thời điểm gặp nạn, trong đó có vợ chồng Tướng Rawat và trợ lý quốc phòng của ông.

Tướng Rawat, 63 tuổi, đã rời thủ đô New Delhi đến Sulur vào sáng 8/12. Chiếc trực thăng Mi-17V5, do Nga sản xuất, gặp nạn khi đang trên đường từ căn cứ không quân Sulur, huyện Coimbatore, đến cơ sở quốc phòng ở thị trấn Wellington, huyện Nilgiris. Báo cáo đầu tiên về vụ tai nạn được đưa ra vào khoảng 12 giờ 20 phút trưa 8/12 – theo giờ địa phương.

Một nhân chứng đã tiết lộ với truyền thông rằng anh đã nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống và lao thẳng vào những đám cây. Sau đó, nhân chứng này nhìn thấy những thi thể bị cháy đen trên mặt đất, xung quanh là khói và lửa phun ra từ những mảnh vỡ của chiếc trực thăng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay trên và IAF đã yêu cầu điều tra để xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Theo thông tin ban đầu, tại khu vực xảy ra tai nạn có sương mù và tầm nhìn thấp.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. (Video: ANI) 

Trong thông điệp đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, ngày 8/12, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã tỏ rõ niềm tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ - Tướng Bipin Rawat cùng vợ của ông và 11 binh sỹ lực lượng vũ trang Ấn Độ trong vụ tai nạn máy bay xảy ra cùng ngày ở Tamil Nadu. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khẳng định, sự ra đi đột ngột của Tướng Bipin Rawat là một tổn thất không gì bù đắp nổi đối với các lực lượng vũ trang và đất nước Ấn Độ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đã tới thăm tư gia của Tướng Rawat để chia sẻ với gia đình ông trước mất mát này và cũng đã báo cáo lên Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về vụ tai nạn.

Dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh sẽ thông tin vắt tắt về vụ việc trong một phiên họp Quốc hội diễn ra ngày 9/12./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực