Sáng kiến mới bảo vệ động vật ở Nhật Bản

Thứ tư, 21/10/2020 18:45
(ĐCSVN) – Trước tình trạng nhiều động vật đã tử vong do ăn phải túi ni lông do du khách vứt bỏ, một số công ty của Nhật Bản đã cho ra đời loại túi làm từ hộp sữa và cám gạo.

Thành phố du lịch Nara, Nhật Bản nổi tiếng với những chú nai lang thang trên đường. Năm ngoái, người ta phát hiện những con nai lang thang xung quanh công viên trung tâm thành phố đã chết do nuốt phải túi ni lông và giấy gói thức ăn mà du khách đã vứt bừa bãi. Có những con đã nuốt tới 4 kg rác.

Bất chấp sự sụt giảm nghiêm trọng của ngành du lịch do đại dịch COVID-19, một số công ty tại thành phố này đã quyết định bắt tay nhau cùng sản xuất những chiếc túi mà động vật có thể tiêu hóa an toàn. Những chiếc túi này được làm từ bột giấy tái chế từ hộp sữa và cám gạo. Đây cũng là một trong những thành phần chính trong những chiếc bánh quy mặn nổi tiếng shika senbei ở đây.

 Một chú nai lang thang trên đường phố thành phố Nara, Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Hãng tin Kyodo dẫn lời doanh nhân Hidetoshi Matsukawa, người đề xướng giải pháp cho biết: "Chúng tôi làm loại túi này khi nghĩ về những con nai. Du lịch ở Nara phụ thuộc rất nhiều vào nai, vì vậy, chúng tôi phải bảo vệ chúng và quảng bá loại túi này trở thành một thương hiệu của địa phương."

Tính tới nay, có khoảng 3.500 chiếc túi đã được bán cho các công ty và các tổ chức địa phương, bao gồm cả các văn phòng du lịch của thành phố với giá 100 Yên (tương đương với khoảng 22.000 VNĐ).

Những con nai ở Nara được coi là sứ giả của các vị thần và được gọi là "báu vật của thiên nhiên" kể từ năm 1957. Hiện có khoảng 1.300 con nai sống trong thành phố cùng con người./.

Thu Thủy (Theo The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực