“Siêu anh hùng” Indonesia tham gia cuộc chiến đẩy lùi đại dịch

Thứ tư, 06/05/2020 16:44
(ĐCSVN) – Tại Indonesia, nhiều tình nguyện viên đã hóa trang thành các nhân vật hoạt hình như Siêu anh hùng, Người Nhện hay các nhân vật Siêu anh hùng bản xứ Gatotkaca và Bima-X để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức nhằm ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch COVID-19.
 Một tình nguyện viên trong trang phục Người Nhện giơ biển "Hãy ở nhà" trong thời điểm Indonesia thực hiện biện pháp giãn cách xã hội. (Ảnh: Reuters)

Một nhóm các tình nguyện viên "Siêu anh hùng” đã đi khắp các con phố trên đảo Java, Indonesia để phun thuốc khử trùng, bên cạnh một tình nguyện viên đội chiếc mũ bảo hiểm có cánh của Siêu anh hùng bản xứ Gatotkaca, vừa đi vừa hô lớn: "Hãy đeo khẩu trang, rửa tay và thường xuyên cảnh giác”.

Bộ ba “Siêu anh hùng” đã phát khẩu trang, nước sát khuẩn và hướng dẫn mọi người rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường. Ngoài ra, nhóm “Siêu anh hùng” này còn hỗ trợ đảm bảo an ninh cho người dân sau khi nhận được nhiều thông tin về các vụ trộm, cướp trong khu dân cư.

Quốc gia Đông Nam Á hiện ghi nhận có hơn 11.000 ca lây nhiễm và 845 ca tử vong vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Indonesia được đánh giá là quốc gia đưa ra các phản ứng đối phó còn chậm chạp đối với tình hình dịch bệnh và tỷ lệ người dân được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nguyên nhân gây dịch bệnh COVID-19 còn thấp, khiến các chuyên gia lo ngại số ca lây nhiễm tại nước này sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Các tình nguyện viên trong trang phục "Siêu anh hùng" Gatotkaca, Người Nhện... xuống phố tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng ngừa đại dịch COVID-19. (Ảnh: Reuters)

“Nếu các siêu anh hùng ủng hộ những biện pháp này, trẻ em chắc chắn sẽ nghe theo", anh Widanarko, người tham gia cùng sự kiện nhằm tuyên truyền người dân về cách thức bảo vệ bản thân chia sẻ.

“Trước tiên, hãy rửa tay sạch sẽ. Thứ hai, không đi lang thang ngoài đường và luôn mang khẩu trang”, anh Widanarko cho biết thêm.

Anh Widanarko cho hay, người dân có thể sử dụng những chiếc trống tre để báo hiệu khi có trộm, cướp hoặc phát hiện ai đó lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm pháp.

 (Video: AFP)

Một cư dân sống tại đảo Java có tên Herni Kurrniawati đã ủng hộ những nỗ lực này của các tình nguyện viên, cho rằng việc này sẽ khuyến khích mọi người thay đổi thói quen để bảo vệ bản thân.

“Thông thường, việc yêu cầu trẻ em đeo khẩu trang là một việc rất khó khăn bởi nó rất rắc rối”, anh Kurniawati nói thêm.

Cũng tại thành phố Makassar, trên hòn đảo Sulawesi lân cận, một nhóm "Siêu anh hùng" khác cũng xuống đường để truyền đi thông điệp tích cực nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Tại một ngã tư đông đúc, các tình nguyện viên mang trang phục của các nhân vật Deadpool, Black Panther… mặc áo giáp màu đỏ, tham gia giao thông và giơ cao những tấm bảng “Hãy ở nhà”, “Cuộc sống thật tươi đẹp!"

 

 

 

Hoài Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực