Singapore thắt chặt kiểm soát với du khách từ Indonesia

Chủ nhật, 11/07/2021 08:46
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Bộ Y tế nước này (MOH) ngày 10/7 cho biết sẽ ngay lập tức giảm phê duyệt nhập cảnh đối với du khách từ Indonesia đến Singapore mà không phải là công dân hoặc thường trú nhân (PR) của nước này. Đây là một phần trong các biện pháp kiểm soát biên giới được thắt chặt của Singapore do sự gia tăng mạnh các ca mắc COVID-19 ở Indonesia.
 Hành khách tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore ngày 16/3/2020 (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Ngoài ra, từ ngày 12/7, những du khách có lịch sử đi lại đến Indonesia trong vòng 21 ngày qua sẽ không được phép quá cảnh qua Singapore. Nếu những du khách như vậy nhập cảnh vào Singapore sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành đến Singapore. Những người đến Singapore mà không có kết quả xét nghiệm PCR âm tính hợp lệ có thể bị từ chối nhập cảnh.

Trong khi đó, thường trú nhân và người có thẻ dài hạn tại Singapore nếu không tuân thủ các yêu cầu mới có thể bị hủy bỏ thẻ.

Hiện tại, tất cả các du khách nhập cảnh vào Singapore với lịch sử đi lại gần đây đến Indonesia trong vòng 21 ngày trước khi khởi hành đến Singapore sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính hợp lệ được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Tất cả du khách này sẽ tiếp tục được cách ly 14 ngày tại các cơ sở tập trung, xét nghiệm PCR khi đến và vào ngày thứ 14 sau khi đến, đồng thời xét nghiệm nhanh kháng nguyên khi đến và những ngày sau đó./.

 

Nguyễn Thúy/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực