Số ca mắc mới cao kỷ lục, Thái Lan mở rộng lệnh phong tỏa

Thứ tư, 04/08/2021 17:59
(ĐCSVN) - Bộ Y tế Thái Lan ngày 4/8 cho biết, nước này ghi nhận thêm 20.200 ca nhiễm mới và 188 ca tử vong vì COVID-19. Đây là con số cao nhất từng được ghi nhận kể từ khi xuất hiện dịch ở nước này.
Các phương tiện và người dân không được ra ngoài từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng tại Bangkok và 28 tỉnh, thành trên khắp Thái Lan (Ảnh: Chiang Rai Times) 

Như vậy cho đến nay, tổng số ca nhiễm ở Thái Lan là 672.385 ca, trong đó có 5.503 tử vong vì COVID-19. Trong khi đó, có tổng số 18,58 triệu người dân nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 (tính đến tối 3/8), trong đó có 4,08 triệu người đã tiêm mũi thứ 2.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ Thái Lan đưa thêm 16 tỉnh vào danh sách các địa phương thực hiện phong tỏa và giới nghiêm ban đêm. Theo đó, giờ giới nghiêm sẽ được áp dụng từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng tại Bangkok và 28 tỉnh thành trên cả nước trong vòng 2 tuần tới.

Bộ Y tế Thái Lan dự kiến sẽ đánh giá tình hình đại dịch một lần nữa vào ngày 18/8 sau 2 tuần thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt tại các địa phương nói trên.

Tiến sĩ Apisamai Srirangson, Trung tâm Xử lý tình hình dịch COVID-19 Thái Lan (CCSA) ngày 2/8 cho biết, Chính phủ đã quyết định nới lỏng một số biện pháp đối với các nhà hàng và cơ sở ăn uống tại trung tâm thương mại ở những “vùng đỏ sẫm”. Theo đó, cho phép các cơ sở này bán thực phẩm mang về theo các nền tảng trực tuyến; trong khi đó các hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn vẫn bị cấm.

Bà Apisamai cũng cho biết, các biện pháp hạn chế hiện tại ở các “vùng đỏ sẫm” vẫn sẽ được áp dụng, bao gồm việc hạn chế đi lại giữa các tỉnh. Những người muốn đi vào những vùng đỏ sẫm này phải có lý do chính đáng và sẽ được kiểm tra y tế. Lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên vẫn được tiếp tục.

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nội các Thái Lan ngày 3/8 đã thông qua ngân sách bổ sung 30 tỉ baht (906 triệu USD) dành cho người lao động và doanh nhân. Các biện pháp cứu trợ mới nhất được áp dụng cho những lĩnh vực kinh doanh bao gồm xây dựng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, nghệ thuật, vui chơi và giải trí. Biện pháp hỗ trợ sẽ kéo dài 2 tháng đối với nhóm 13 tỉnh bị phong tỏa đợt đầu (tháng 7-8) và 2 tháng (tháng 8) đối với 16 tỉnh bổ sung./.

K.G (theo Bangkok Post, Chiang Rai Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực