Syria: Hơn 100 binh sĩ thiệt mạng trong các cuộc đụng độ

Thứ sáu, 12/07/2019 17:11
(ĐCSVN) – Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 11/7 thông báo cho biết, hơn 100 binh sĩ đã thiệt mạng kể từ tối 10/7 trong các cuộc đụng độ ác liệt giữa quân đội chính phủ và các lực lượng thánh chiến ở khu vực Tây Bắc nước này.
Khói bốc lên sau vụ bắn phá làng Hamameyat ở tỉnh Hama vào ngày 11/7/2019 (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, 8 dân thường cũng đã bị thiệt mạng trong các cuộc chiến đấu ở khu vực này. 6 người trong số họ, trong đó có một đứa trẻ, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân đội Syria vào thành phố Jisr al-Shoughour, tỉnh Idleb; trong khi một người bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công do Nga, đồng minh của Tổng thống Bashar al-Assad, tiến hành nhằm vào ngôi làng Latamneh, ở tỉnh Hama lân cận. Nạn nhân dân sự thứ tám là một phụ nữ bị bắn bởi các nhóm quân nổi dậy chống lại chính quyền ở Karnaz.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã có phản ứng mạnh mẽ khi ngày 11/7 ra tuyên bố kịch liệt lên án các cuộc không kích đang diễn ra, các vụ đánh bom nhằm vào “các cơ sở y tế và nhân viên y tế".

Cũng theo SOHR, vào buổi tối, giao tranh ác liệt đã nổ ra ở ngoại ô của vùng Idleb, nơi vẫn chưa thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Syria và vẫn bị các chiến binh thánh chiến của nhóm Hayat Tahrir al-Sham cai trị.

Kể từ cuối tháng 4, chính quyền Syria và đồng minh Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào tỉnh Idleb và khu vực lân cận, nơi có nhóm Hayat Tahrir al-Sham và các phe nổi loạn và phiến quân khác.

Khu vực này là nơi cư trú của 3 triệu dân thường, trong đó nhiều người di dời để chạy trốn khỏi các cuộc xung đột ở những khu vực khác của đất nước Syria vốn đang chìm trong chiến tranh.

Cuộc xung đột nổ ra ở Syria từ năm 2011 đã khiến trên 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người dân nước này phải đi lánh nạn./.

Khánh Linh (Theo AFP, AP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực