Tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Nam Phi gây nhiều thương vong

Thứ năm, 30/08/2018 21:14
(ĐCSVN) – Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt bị lật ở Nam Phi sáng 30/8.

Hiện trường nơi chiếc xe buýt bị lật ở Nam Phi ngày 30/8. (Ảnh: News24)

Giới chức giao thông Nam Phi cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương) tại khu vực ngoại ô cách thị trấn Beaufort West, khu vực Karoo khoảng 50 km. Chiếc xe gặp nạn khi đang trên hành trình đi từ thủ đô Cape Town tới Easten Cape.

“Lái xe dường như đã mất lái khiến chiếc xe bị lật. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chắc chắn rằng liệu có phải việc lái xe mệt mỏi là nguyên nhân chính gây ra vụ việc hay không”, ông Kenny Africa – người đứng đầu sở giao thông tỉnh Western Cape cho biết.

Trong số 10 người thiệt mạng, có 6 nam giới, 3 phụ nữ và một bé trai khoảng 7 – 8 tuổi. Bên cạnh đó, còn khoảng 30 người khác bị thương. Các nhân viên cứu hộ đã rất nỗ lực để đưa những nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát của chiếc xe.

Nam Phi là quốc gia có mức độ an toàn đường bộ rất thấp, mặc dù nước này có hệ thống đường bộ hiện đại bậc nhất khu vực. Theo các số liệu thống kê chính thức, năm ngoái, hơn 14.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ ở quốc gia này./.

Kiều Giang (theo Reuters, News24)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực