Tăng trưởng kinh tế của Đức năm 2010 có thể đạt mức 2,5% hoặc 3%

Thứ tư, 13/01/2010 18:24

 

Ảnh minh hoạ

(ĐCSVN) – Ngày 12/1, Hiệp hội Xuất khẩu Đức (BGA) đã đưa ra dự báo, theo đó tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của quốc gia này sẽ có thể đạt mức 2,5% hoặc 3% trong năm 2010, nhờ vào tốc độ phát triển của thị trường bán buôn và các doanh nghiệp dịch vụ đã bước đầu khôi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế.

Báo cáo của BGA cho thấy một cái nhìn lạc quan về tương lai của nền kinh tế Đức. Lĩnh vực bán buôn của quốc gia này sẽ có thể tăng trưởng tới 4% trong năm nay, đạt mức 769 tỷ euro (1.114 tỷ USD).

“Sau khi sụt giảm ở mức độ chưa từng có, nền kinh tế Đức đã bắt đầu những bước đi mới”, ông Anton Boerner, Chủ tịch Hiệp hội tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh: “Thị trường bán buôn và các doanh nghiệp dịch vụ không phải không trượt dài trong suy thoái, song đã chuẩn bị để phục hồi”.

Theo BGA, giá trị xuất khẩu của Đức sẽ tăng lên 10% do nhu cầu từ phía khu vực châu Á hiện đang gia tăng.

Hiệp hội này cũng đánh giá: Các chương trình kích thích tăng trưởng kinh tế của chính phủ và quyết định giảm thuế sẽ cho phép các doanh nghiệp tăng cường sử dụng nguồn nhân lực và đây cũng chính là một hành động góp phần giữ vững lượng tiêu thụ nội địa.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Hãng bảo hiểm khổng lồ Đức Allianz cũng công bố báo cáo chi tiết khẳng định đã thấy trước sự phục hồi lớn của nền kinh tế Đức trong năm 2010 với sự tăng trưởng vượt dự báo chính thức và tỷ lệ thất nghiệp chỉ tăng nhẹ. Nhà kinh tế hàng đầu của Allianz Group, Michael Heise, cho biết tăng trưởng kinh tế sẽ đạt 2,8% - trên mức dự đoán của Đức, mức tăng trưởng của ngân hàng trung ương sẽ đạt 1,6%. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2006.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực