Tesla cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu

Thứ ba, 16/04/2024 10:35
(ĐCSVN) - Công ty chế tạo xe điện Tesla (Mỹ) đang trong lộ trình thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 10% nhân sự trên tổng số hơn 140.000 nhân viên toàn cầu.
 Nhà máy của Tesla ở Thượng Hải. (Ảnh: CNN)

Ngày 15/4, hãng tin Reuters dẫn thông báo nội bộ của Tesla cho biết, hãng ô tô này sẽ sa thải hơn 10% nhân sự toàn cầu, trong bối cảnh doanh số bán hàng của hãng giảm và cạnh tranh giá cả đang trở nên gay gắt về mặt hàng xe điện (EV).

Theo báo cáo thường niên mới nhất của Tesla, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh số bán hàng toàn cầu của hãng đã sụt giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần giảm doanh thu đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát từ 4 năm về trước.

Trong quý 4/2023, Tesla đã nhanh chóng đánh mất vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện toàn cầu vào tay nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD. Cũng trong thời gian này, Tesla ghi nhận tỷ suất lợi nhuận gộp là 17,6% và là mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Trước thông tin cắt giảm nhân sự của Tesla, Giám đốc điều hành Elon Musk đã đăng trên trang mạng xã hội X: "Cứ khoảng 5 năm một lần, chúng tôi sẽ cần phải tổ chức và sắp xếp lại công ty cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo”.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 31% từ đầu năm đến nay và tiếp tục giảm thêm 3% trong phiên giao dịch đầu ngày 15/4 sau thông báo cắt giảm nhân sự toàn cầu./.

Nghi Phượng (Theo CNN, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực