Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng tại 3 tỉnh

Thứ năm, 17/09/2020 18:38
(ĐCSVN) – Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 16/9 cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ được kéo dài thêm 3 tháng ở 3 tỉnh miền Nam nước này là Narathiwat, Yala và Pattani.
 Hiện trường một vụ đánh bom ở tỉnh  Narathiwat của Thái Lan. (Ảnh: AFP/VNA)

“Công báo Hoàng gia đã đăng tải thông tin trên trang web sau khi tôi ký thông qua quyết định này” – Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói.

Quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp đã được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ký vào ngày 11/9 theo sắc lệnh Hành chính công về Tình trạng khẩn cấp sau khi được Nội các thông qua.

Các khu vực áp đặt tình trạng khẩn cấp bao gồm tất cả các quận, huyện ở 3 tỉnh, ngoài trừ Srisakhon, Su-Ngai Kolok và Sukirin ở Narathiwat; Betong ở Yala; Maikaen và Maelan ở Pattani.

Việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép các quan chức theo dõi và bắt giữ những kẻ nổi dậy có ý định phá hoại an ninh quốc gia thông qua các hành vi bạo lực và khủng bố, cũng như đảm bảo an toàn cho người dân ở các khu vực này.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng cho biết tất cả các đơn vị an ninh tại 3 tỉnh trên cần phải xây dựng lòng tin của công chúng thông qua việc đánh giá kỹ tình hình cũng như đảm bảo công bằng trong thực thi pháp luật.

Các vụ bạo lực và bạo động ở miền Nam Thái Lan thường xuyên xảy ra trong 15 năm qua. Các tỉnh Yala, Pattani, và Narathiwa là nơi tập trung đông người Hồi giáo sinh sống./.

Kiều Giang (theo The National Thailand, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực