Thái Lan: Nổ nhà máy pháo hoa, ít nhất 23 người thiệt mạng

Thứ năm, 18/01/2024 12:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ít nhất 23 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri, miền Trung Thái Lan chiều 17/1.
Hiện trường vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri chiều17/1. (Ảnh: Cơ quan cứu hộ đường cao tốc Suphan Buri)

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 3h30’ chiều 17/1 tại một ngôi làng thuộc huyện Muang, tỉnh Suphan Buri.  Sức ép của vụ nổ làm các mảnh vỡ lan rộng trong bán kính khoảng 100 mét. Thi thể các nạn nhân nằm rải rác khắp nơi.

Người dân địa phương cho biết, khoảng hơn 20 công nhân đã đến làm việc tại nhà máy vào buổi sáng và họ không thấy ai bước ra ngoài sau vụ nổ.

Thống đốc tỉnh Suphan Buri cho biết, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy người sống sót. Trong khi đó, nhà chức trách bước đầu xác định chủ nhà máy không nằm trong số người thiệt mạng vì ông ra ngoài giao pháo hoa cho khách hàng khi vụ nổ xảy ra.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã được báo cáo về vụ việc khi đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos - Thụy Sĩ. Người đứng đầu chính phủ Thái Lan yêu cầu nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ việc, trong đó làm rõ nhà máy có giấy phép hoạt động hay không và vụ nổ có phải do sơ suất của con người không.

 Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Bộ Nội vụ Thái Lan)

Cơ quan chức năng đang làm việc để bảo vệ hiện trường và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Hồ sơ của cơ quan chức năng Thái Lan cho thấy, đã có 24 vụ nổ tại các nhà máy và kho pháo hoa trong 15 năm, từ năm 2008 đến năm 2023; mỗi vụ đều gây thiệt hại nặng nề, trong đó có nhiều người chết và bị thương. Trong đó, vào tháng 7/2023, vụ nổ kho pháo hoa ở khu vực Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, đã khiến 10 người thiệt mạng và 120 người bị thương./.

PG (theo Bangkok Post, Financial Express)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực