Thế giới bước vào năm mới 2010

Thứ sáu, 01/01/2010 20:40
Thế giới đã bước vào năm mới. Màn pháo hoa rực rỡ, với hơn 5.000 kg đạn pháo được kích hoạt, ở Xítni (Ôxtrâylia) với chủ đề "Đánh thức tinh thần" đã chính thức chào đón năm mới 2010.

Để bảo đảm an toàn cho không khí năm mới, Ôxtrâylia đã phải huy động hơn 2.500 cảnh sát tuần hành với mục tiêu ngăn chặn tình trạng say xỉn trên đường phố. Đón chào năm mới tại Niu Yoóc (Mỹ), an ninh đã được thắt chặt.

Các hãng tin nước ngoài cho biết, cảnh sát thành phố đã phải dựng rào chắn trên đường, triển khai hàng ngàn cảnh sát mặc thường phục, khám xét các ga ra để tìm bom và lắp đặt các thiết bị phát hiện vũ khí hóa học.

Tại châu Á, an ninh cũng được thắt chặt. Chính quyền Thái Lan đã triển khai 20.000 cảnh sát ở thủ đô Băng Cốc, trong đó có 4.000 cảnh sát đóng tại một trung tâm mua sắm lớn ở trung tâm thành phố. Đại sứ quán Mỹ tại Inđônêxia đã đưa ra lời cảnh báo tới các công dân của mình về nguy cơ có thể xảy ra tấn công khủng bố tại đảo Bali trong đêm giao thừa.

 Còn người dân Nhật Bản đón năm mới theo cách riêng của mình. Mọi người đều hướng về các ngôi đền và đợi tiếng chuông ngân vang. Các ngôi đền lớn ở thủ đô Tôkiô đã được trang hoàng bằng cách dán các tấm biển đầy sắc màu với những lời cầu chúc và chúc mừng năm mới...


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực