Thế giới tiếc thương huyền thoại bóng đá Diego Maradona

Thứ năm, 26/11/2020 14:12
(ĐCSVN) - Huyền thoại thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào ngày 24/11/2020 sau một cơn đau tim đột ngột. Sự ra đi của một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong thế kỷ 20 đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới bàng hoàng và thương tiếc.

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời ở tuổi 60

Maradona, mãi mãi trong ngôi đền của những huyền thoại!

Người dân ở Buenos Aires - quê hương của Maradona, đã tự tập trung để nói lời tạm biệt huyền thoại bóng đá thế giới. (Ảnh: AP: Natacha Pisarenko)
Một người hâm mộ tiếc thương cho sự ra đi của Maradona tại sân vận động vắng người của đội tuyển Gimnasia y Esgrima, Argentina - nơi ông đang làm huấn luyện viên, ngày 25/11. (Ảnh: (AP: Maria Paula Avila)  
Người hâm mộ tập trung tại Naples để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona. Thị trưởng Naples - ông Luigi De Magistris đã đề xuất đổi tên sân vận động San Paolo của thành phố để vinh danh huyền thoại Maradona, đồng thời chỉ thị bật đèn sân vận động suốt đêm qua cho dù không có trận đấu nào diễn ra. (Video: abc.net.au)
Người hâm mộ tập trung bên ngoài sân vận động San Paolo của đội tuyển Napoli để bày tỏ tiếc thương sự ra đi của Maradona. Maradona đã hai lần phá kỷ lục thế giới - chuyển từ đội Boca Juniors của quê hương sang đội Barcelona của Tây Ban Nha với hợp đồng trị giá 3 triệu bảng Anh năm 1982 và gia nhập đội Napoli của Italy hai năm sau theo một hợp đồng trị giá 5 triệu bảng Anh. Khi ông tới sân vận động San Paolo bằng trực thăng, có hơn 80.000 fan chờ đón ông như một vị anh hùng mới. (Ảnh: AP)
Người hâm mộ thắp nến tưởng nhớ  tại Villa Fiorito - quê hương của huyền thoại bóng đá Maradona, ngày 25/11. (Ảnh: AP)
Hàng xóm của Maradona ở quê nhà Villa Fiorito chia sẻ những bức hình chụp huyền thoại bóng đá thời trẻ. Thời gian có thể xói mòn mọi thứ, nhưng tình yêu và sự hâm mộ của mọi người dành cho huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới sẽ còn mãi.(Ảnh: AP)
Truyền thông thế giới đã có nhiều bài viết tỏ rõ sự tiếc thương và ca ngợi tài năng của huyền thoại bóng đá thế giới, với màn ghi bàn lịch sử tại World Cup 1986, được mệnh danh là "Bàn tay của Chúa". Nếu như người ta vẫn nhắc đến Pelé là một huyền thoại đã ghi cả nghìn bàn thắng và ba lần vô địch World Cup, thì tình yêu đối với Maradona lại luôn có sự lôi cuốn và hấp dẫn phi thường.(Video: abc.net.au)
Trên trang cá nhân, huyền thoại bóng đá Brazil Pelé đã  đăng tải một khoảnh khắc vinh quang trong sự nghiệp của Maradona và bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông. Pelé hy vọng, một ngày nào đó sẽ được cùng Maradona tung một cú bóng trên thiên đường. (Ảnh: Twitter)
Truyền thông thế giới đưa tin về sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Argentina. Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Maradona. Để tri ân những cống hiến của huyền thoại bóng đá đối với đất nước, Chính phủ Argentina dự định tổ chức tang lễ chính thức cho Maradona tại dinh Tổng thống Casa Rosada (Ngôi nhà màu hồng) ở trung tâm thành phố Buenos Aires. Tuy nhiên, quyết định chính thức thuộc về gia đình của huyền thoại này. (Video:  France 24)
Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực