Thông điệp Năm mới 2024 của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thứ hai, 01/01/2024 15:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới 2024 từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sự đoàn kết và quyết tâm chung của toàn thể người dân nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia, tự do, an ninh cũng như các giá trị của nước Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi Thông điệp Năm mới 2024 tới toàn thể người dân Nga.
(Ảnh: AP)

Trong bài phát biểu được ghi âm trước và phát sóng ngay trước nửa đêm ở mỗi múi giờ trong số 11 múi giờ của Nga, Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ: “Chúng ta là một đất nước, một gia đình lớn. Chúng ta sẽ đảm bảo sự phát triển vững chắc của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa”.

Tổng thống Putin đồng thời nêu bật những thành tựu to lớn mà nước Nga đã đạt được trong năm 2023 vừa qua, kêu gọi người dân Nga luôn tiến về phía trước và kiến tạo tương lai.

“Trong một năm qua, chúng ta đã làm việc chăm chỉ và đạt được rất nhiều thành tựu, đã tự hào về những thành tựu chung, vui mừng trước những thành công và kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia, tự do, an ninh, những giá trị đã và đang là chỗ dựa vững chắc cho chúng ta”, Tổng thống Putin nói, đồng thời nhấn mạnh: “Chúng ta đang nói lời tạm biệt với năm 2023. Nó sẽ sớm trở thành một phần lịch sử, nhưng chúng ta phải tiến về phía trước và kiến tạo tương lai”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng chúc tất cả các gia đình Nga mọi điều tốt đẹp nhất, cho rằng lịch sử của mỗi gia đình “làm nên lịch sử của Tổ quốc rộng lớn, xinh đẹp và yêu dấu của chúng ta”. Ông nhấn mạnh, vận hội của đất nước nằm trong tay tất cả người dân Nga.

Nhà lãnh đạo 71 tuổi này cũng tuyên bố "Chúng ta đã hơn một lần chứng minh rằng chúng ta có thể giải quyết những vấn đề khó khăn nhất và sẽ không bao giờ rút lui, bởi vì không có thế lực nào có thể chia rẽ chúng ta".

Tổng thống Nga cũng khẳng định, đoàn kết là sự đảm bảo đáng tin cậy nhất cho tương lai của nước Nga. Chính những người dân Nga sẽ quyết định vận mệnh của đất nước, người dân trên khắp nước Nga là một gia đình lớn và sẽ cùng nhau đảm bảo sự phát triển an toàn của đất nước.

Đề cập đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Tổng thống Putin nói: “Tôi muốn gửi lời đến các quân nhân của chúng ta, những người đang làm nhiệm vụ chiến đấu ở tuyến đầu trong cuộc chiến vì sự thật và công lý. Các bạn là những anh hùng của chúng tôi, trái tim của chúng tôi hướng về các bạn. Chúng tôi tự hào về các bạn, ngưỡng mộ lòng dũng cảm của các bạn”.

Cũng trong ngày 31/12, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga có bài phát biểu mừng Năm mới, nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của Nga trong năm 2024 là “đánh bại chủ nghĩa phát xít mới một lần và mãi mãi".

Ông Medvedev nói rằng “trái tim và khối óc” của đất nước hướng về những người lính ở tiền tuyến và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến “tất cả những người bảo vệ tổ quốc vĩ đại của chúng ta”.

“Năm vừa qua đòi hỏi sự kiên cường và gắn kết, quyết tâm và sức mạnh đặc biệt, cũng như lòng yêu nước thực sự của người dân Nga”, cựu Tổng thống Nga phát biểu./.

H.Hà (Theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực