Thủ tướng G. Brao: Anh sẽ trở thành siêu cường thế giới về giáo dục

Thứ ba, 12/01/2010 19:13
Trong các ngày 11-13/1, tại thủ đô Luân Đôn (London, Anh) diễn ra Diễn đàn Giáo dục và Công nghệ Thế giới năm 2010, với sự tham gia của 75 bộ trưởng giáo dục và khoảng 1.000 chuyên gia về công nghệ giáo dục đến từ hơn 100 nước trên thế giới.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng nước chủ nhà Gôđơn Brao (Gordon Brown) cho rằng diễn đàn này là cơ hội quý giá để các nước học tập lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về một chủ đề lớn là "Thay đổi hình ảnh của ngành giáo dục".

Thủ tướng Brao cho biết nước Anh tự hào là nơi thu hút và đào tạo nhiều thế hệ học sinh nước ngoài, đồng thời khẳng định giáo dục sẽ là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất ở Anh trong thế kỷ 21, vì nhu cầu học tập toàn cầu sẽ tăng theo cấp số nhân khi kinh tế thế giới tăng trưởng trở lại. Ông nhấn mạnh với những lợi thế như: có các trường đại học tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò tiên phong trong các ngành công nghiệp chế tạo và kỹ thuật số, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nước Anh sẽ trở thành siêu cường thế giới về giáo dục. Ước tính, thu nhập từ giáo dục và đào tạo lao động lành nghề ở Anh lên tới khoảng 28 tỷ bảng hàng năm, đưa Anh trở thành nước dẫn đầu thế giới về khả năng đáp ứng nhu cầu giáo dục.

Cũng tại diễn đàn này, ông Brao thông báo kế hoạch của nhà nước cấp miễn phí máy tính và tiếp cận dịch vụ Internet băng thông rộng cho 270.000 hộ gia đình có thu nhập thấp nhằm xóa bỏ khoảng cách thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật số và giáo dục giữa người giàu và người nghèo ở Anh./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực