Tổng thống D.Trump chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng

Thứ ba, 08/12/2020 11:24
(ĐCSVN) - Gia đình Tổng thống đương nhiệm D.Trump được cho là sẽ sinh sống tại dinh thự Mar-a-Lago của gia đình ở Palm Beach, bang Florida sau khi rời Nhà Trắng.

Gia đình Tổng thống D.Trump tại Nhà Trắng hôm 16/8. (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, Nhà Trắng hiện vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về kế hoạch sau khi rời nhiệm sở của Tổng thống D.Trump. Ngày 7/12, trong cuộc trao đổi với các phóng viên ở phòng Bầu dục, ông D.Trump không khẳng định liệu ông có tiếp tục những nỗ lực pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử hay không. Tuy nhiên, ông vẫn không rút lại những cáo buộc về gian lận.

Các nguồn tin thân cận tiết lộ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago rộng hơn 20 ha mà gia đình Tổng thống D.Trump đã mua từ những năm 1980 hiện đang cải tạo và mở rộng.

“Họ chắc chắn đang cải tạo căn biệt thự của ông ấy ở Mar-a-Lago, làm cho rộng hơn, hiện đại hơn và thoải mái hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng”, một nguồn tin tiết lộ trên People.

Mặc dù là một công dân New York, song Tổng thống D.Trump luôn thích dành thời gian ở Florida - bang đã bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 và cả 2020.

“Dù có chuyện gì xảy ra thì tại Mar-a-Lago, ông ấy luôn được đối xử một cách đặc biệt. Ông ấy rất thích sống ở đây”, nguồn tin trước đó tiết lộ.

Dinh thự tại Mar-a-Lago cũng được cho là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của Đệ Nhất phu nhân Melania Trump. Tổng thống D.Trump năm ngoái đã thông báo cùng gia đình chuyển nơi thường trú từ New York đến Florida. Ông cho biết, Palm Beach sẽ trở thành nơi thường trú của ông cùng gia đình.

“Mar-a-Lago là một biểu tượng, một tòa nhà mà ông ấy đã rất tự hào… Điều hợp lý là ông ấy muốn ở đó và sẽ biến dinh thự thành nhà của mình”, nguồn tin này cho hay. Bên cạnh đó, căn hộ của cha mẹ Tổng thống D.Trump tại đây hiện cũng đang được sửa chữa, trong khi con trai út Barron Trump, 14 tuổi cũng sẽ tham gia trường học tại Florida.

“Melania đang tìm kiếm một trường học tốt ở Florida cho Barron”, nguồn tin thân cận với gia đình Tổng thống D.Trump tiết lộ. Được biết, bà Melania Trump đã tìm hiểu các trường học tại quận Palm Beach và quận Broward lân cận. “Có một số lựa chọn và họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định”, nguồn tin cho hay.

Cho tới thời điểm hiện tại, Phát ngôn viên cũng như người quản lý dinh thự Mar-a-Lago của Tổng thống D.Trump cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin trên. 

Tổng thống D.Trump dự kiến rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021, thời điểm tân Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức. Ông Joe Biden hiện đang bắt tay xây dựng bộ máy nhân sự, công bố một số lựa chọn cho các vị trí hàng đầu trong Nội các và Nhà Trắng, nhằm đảm bảo các công việc sẵn sàng được thực hiện sau thời điểm nhậm chức ngày 20/1 tới đây./.

Hoài Hà (Theo Business Insider, CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực