Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân vì tình trạng ngập lụt ở Seoul

Thứ tư, 10/08/2022 16:19
(ĐCSVN) – Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 10/8 đã xin lỗi người dân trên cả nước sau khi mưa lớn gây ngập lụt ở phía nam Seoul và chính quyền thành phố bị chỉ trích vì thiếu các biện pháp kiểm soát ngập lụt.

Hàn Quốc hứng chịu mưa lớn kỷ lục

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol  (bên phải) chủ trì cuộc họp của chính phủ ngày 10/8  về ứng phó với mưa lũ  (Ảnh: Yonhap News)

Phát biểu trong cuộc họp của chính phủ ngày 10/8 về ứng phó với tình hình mưa lũ tại thủ đô Seoul và các vùng lân cận khiến 9 người thiệt mạng và 7 người mất tích, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết: “Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ gửi lời xin lỗi tới người dân vì sự bất tiện này”.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết chính phủ phải đề ra các biện pháp cơ bản để ứng phó với tình cảnh tương tự như vậy trong tương lai, tiến hành công tác khôi phục khẩn cấp và hỗ trợ các nạn nhân.

“Tôi tin rằng chúng ta cần áp dụng các công nghệ số mũi nhọn để giám sát mực nước ở tất cả hệ thống đường thủy trên cả nước, tiến hành mô phỏng để có thể kích hoạt hệ thống cảnh báo ngay lập tức khi cần thiết", Tổng thống Yoon Suk-yeol nói.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng cho rằng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần thiết lập một hệ thống dự báo và cảnh báo mưa lũ ở tất cả các đường thủy, bao gồm sông, sông nhánh, suối; tận dụng mọi nguồn lực để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản.

Những trận mưa như trút nước đã tàn phá quanh khu vực thủ đô Seoul bắt đầu từ thứ hai (ngày 8/8), nhấn chìm và làm mắc kẹt nhiều phương tiện xe cộ trên các tuyến đường, gây ngập lụt nhiều ngôi nhà các vùng trũng thấp, khiến hàng trăm người phải đi sơ tán tới các trường học và phòng tập thể dục địa phương. Lượng mưa kỷ lục – được cho là lớn nhất trong vòng 115 năm đã khiến 9 người thiệt mạng, 7 người mất tích./.

KG (theo Yonhap News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực