Tổng thống Joe Biden dự định tái tranh cử vào năm 2024

Thứ ba, 23/11/2021 11:54
(ĐCSVN) – Ngày 22/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận, Tổng thống Joe Biden dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2024.
 Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 22/11/2021. (Ảnh: CNN)
 

Bà Jen Psaki phát biểu với báo giới trên chuyên cơ Không lực Một khi trên đường đến Fort Bragg, bang Bắc Carolina để tham dự sự kiện "Lễ tạ ơn" với quân đội Mỹ đóng tại đây, đồng thời xác nhận rằng ông Joe Biden đã nói với các cố vấn và nhân viên về việc ông dự định tái tranh cử vào năm 2024. 

Một cuộc khảo sát gần đây của Washington Post/ABC cho thấy, tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Joe Biden tiếp tục có xu hướng giảm trong bối cảnh nước Mỹ đang phải đối mặt với tình hình lạm phát tăng cao, cùng với đó là các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng cũng như xuất hiện những tranh cãi trong nội bộ đảng về các chương trình nghị sự của Tổng thống. 

Ông Joe Biden đã có buổi kiểm tra sức khoẻ định kỳ hôm 19/11 tại Trung tâm Quân y Walter Reed - lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống. Trong báo cáo công bố cuối tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết ông Joe Biden vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị Tổng thống".

Ông Joe Biden sẽ 82 tuổi vào đầu nhiệm kỳ thứ hai, nếu được tái đắc cử. Ông đã là người cao tuổi nhất nhậm chức Tổng thống Mỹ khi tuyên thệ vào ngày 20/1 vừa qua.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, kết quả chính thức cho thấy ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã giành chiến thắng với hơn 80 triệu phiếu phổ thông và 306 phiếu đại cử tri đoàn, vượt qua con số 232 của ông Donald Trump và ông Mike Pence.

Triển vọng chính trị của Tổng thống Mỹ cũng trở nên sáng sủa hơn trong tuần trước, sau khi Quốc hội thông qua một kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD do ông đề xuất. Đây được coi là một kế hoạch lịch sử, giúp định hình cuộc sống của người dân Mỹ trong nhiều thập niên. Một dự luật khác trị giá 1.750 tỷ USD về an sinh xã hội và chống biến đổi khí hậu vẫn đang được thảo luận.

Khi được hỏi về khả năng tái tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, bà Psaki cho biết: “Tôi không có bất cứ dự đoán nào về việc này”./.

 

 

 

 

 

Linh Đan (Theo Reuters, Washington Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực