Tổng thống Mỹ công bố đầu tư 600 triệu USD để đối phó với biến đổi khí hậu

Thứ hai, 19/06/2023 18:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhà Trắng vừa ra thông báo cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố khoản đầu tư trị giá hơn 600 triệu USD trong chuyến thăm thành phố Palo Alto, bang California ngày 19/6 (giờ địa phương), nhằm hỗ trợ cộng đồng cư dân ven biển trên cả nước đối phó với biến đổi khí hậu.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters) 

Theo đó, khoản hỗ trợ trên được cấp vốn từ luật chi tiêu ngân sách dành cho biến đổi khí hậu và xây dựng cơ sở hạ tầng mà Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, khoản tiền này sẽ bao gồm kinh phí cho một dự án trị giá 575 triệu USD nhằm ngăn chặn tình trạng nước biển dâng, triều cường và bão thủy triều.

Bên cạnh đó, gói hỗ trợ cũng sẽ bao gồm khoản đầu tư trị giá 67 triệu USD cho tiểu bang California để hiện đại hóa lưới điện, nhằm làm giảm tác động của điều kiện thời tiết cực đoan như cháy rừng.

Tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã ký thông qua dự luật trị giá 430 tỷ USD, được coi là "gói khí hậu" lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Kế hoạch 430 tỷ USD sẽ bao gồm các khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Mỹ vào vấn đề khí hậu, với 370 tỷ USD được sử dụng để giảm 40% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đầu tư hàng tỷ USD để khuyến khích sản xuất xe điện, khuyến khích người dân và doanh nghiệp mua xe điện và các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Nhân chuyến thăm thành phố Palo Alto, Tổng thống Mỹ cũng sẽ kêu gọi gây quỹ tranh cử từ các công ty công nghệ và nhà tài trợ khí hậu, với mục tiêu nhằm đạt mức quyên góp hơn 1 tỷ USD cho chiến dịch tái tranh cử./.

H.Hà (Theo Reuters, US News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực