Tổng thống Putin ca ngợi ông J. Biden tại cuộc họp báo thường niên

Thứ sáu, 18/12/2020 09:58
(ĐCSVN) – Ngày 17/12, tại buổi họp báo thường niên năm 2020, Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden là một chính khách đầy kinh nghiệm, có thể giúp giải quyết một số vướng mắc trong quan hệ Mỹ - Nga.
 Tổng thống Nga V. Putin tổ chức họp báo thường niên 2020
theo hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến
phức tạp. (Ảnh: onrede.com)

Theo Đài Sputnik (Nga), tại buổi họp báo, Tổng thống V. Putin ca ngợi tân Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden là người “đầy kinh nghiệm” trong cả chính sách đối nội và đối ngoại sẽ giúp giải quyết một số khó khăn trong quan hệ giữa Moskva và Washington, qua đó bày tỏ mong muốn mối quan hệ Nga – Mỹ sẽ được cải thiện.

Ông cũng tái khẳng định tin tặc Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 để giúp ông Donald Trump giành chiến thắng và tin rằng ông Joe Biden hiểu điều đó. 

Trước đó, Tổng thống V. Putin ngày 15/10 đã chính thức gửi điện chúc mừng ông Joe Biden sau khi ông chính thức được xác nhận trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Trong điện mừng gửi đi, Điện Kemlin cho biết: “Tổng thống V. Putin chúc Tổng thống đắc cử Mỹ thành công và bày tỏ niềm tin rằng Nga và Mỹ, những quốc gia vốn có cùng trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh và ổn định toàn cầu, bất chấp những khác biệt có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới đang phải đối mặt".

Ngoài ra, Tổng thống V. Putin nhấn mạnh: “Hợp tác Nga – Mỹ vốn dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của người dân hai nước cũng như toàn bộ cộng đồng quốc tế”.

Năm nay, do đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống V. Putin được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ dinh thự của ông ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva. Một số điểm cầu truyền hình được thiết lập ở Thủ đô Moskva và một số thành phố để phóng viên tới dự và đặt câu hỏi. Theo thông báo của Điện Kremlin, các địa điểm để dự họp báo gồm có Moskva, Tula, Saint Peterburg, Rovstov-na-donu, Stavropol và Nhiznhi Novgorod.

Cuộc họp báo năm nay kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, trong đó Tổng thống V. Putin đã trả lời hàng loạt các câu hỏi từ các phóng viên báo chí xoay quanh các vấn đề mà họ quan tâm. Ngoài ra, cuộc họp báo Tổng thống năm nay không chỉ dành riêng cho giới báo chí, mà người dân Nga cũng có thể gửi câu hỏi cho Tổng thống thông qua website “moskva-putin.ru”.

Theo giới quan sát, các câu hỏi được gửi đến ông V. Putin xoay quanh các vấn đề nóng liên quan đến đại dịch COVID-19, quá trình tiêm chủng vaccine đang diễn ra tại Nga và tình hình kinh tế, xã hội Nga trong năm qua.

Cuôc họp báo thường niên của Tổng thống V. Putin luôn là sự kiện lớn, được đông đảo người dân Nga và giới phóng viên nước ngoài quan tâm, theo dõi. Cuộc họp báo cuối năm của Tổng thống Nga được tổ chức thường niên từ năm 2001. Năm 2019, gần 1.900 nhà báo quốc tế đã đăng ký tham dự cuộc họp báo kéo dài hơn 4 giờ của Tổng thống V. Putin.

Năm nay, có tổng số 774 nhà báo đăng ký tham gia cuộc họp, trong đó có 237 phóng viên hoạt động tại Trung tâm Thương mại Quốc tế tại Thủ đô Moskva./.

Hoài Hà (Theo Sputnik, ABC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực