Tổng thống Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Nga-Mỹ

Thứ năm, 31/12/2020 14:59
(ĐCSVN) - Ngày 30/12, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh và Năm mới tới Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác song phương.
leftcenterrightdel
Tổng thống Nga V.Putin (trái) và Tổng thống Mỹ đắc cử J.Biden. (Ảnh: Xinhua) 

Thông điệp của ông Putin nêu rõ, đại dịch COVID-19 cùng những thách thức khác mà thế giới phải đối mặt trong năm 2020 đã chứng minh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác quốc tế rộng mở.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Điện Kremlin cũng tỏ rõ hy vọng mối quan hệ hợp tác Nga-Mỹ sẽ được vun đắp dựa trên tinh thần của sự bình đẳng và lưu tâm tới lợi ích của nhau. “Nga và Mỹ có thể đóng góp nhiều cho việc tăng cường ổn định và an ninh ở phạm vi khu vực cũng như toàn cầu” – ông Putin nói.

Trước đó, cũng theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã gửi lời chúc tới các nhà lãnh đạo nước ngoài và người đứng đầu các tổ chức quốc tế nhân dịp Giáng sinh và Năm mới, trong đó có Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Donald Trump. Tổng thống Putin cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới gia đình ông D.Trump cùng toàn thể người dân Mỹ một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng./.

Thu Lan (Theo TASS, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực