Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi cử tri Nga tham gia bầu cử

Thứ sáu, 16/03/2018 17:07
(ĐCSVN) – Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kêu gọi các công dân nước này tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 18/3 tới để có thể bày tỏ và được ghi nhận quan điểm nhằm định hình tương lai phát triển của đất nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)


Trong một bài phát biểu đặc biệt trước các cử tri Nga, ngày 16/3, ông Putin nêu rõ, mỗi người có quyết định cá nhân nhằm bỏ phiếu cho ứng cử viên nào cũng như cách thức thực hiện quyền tự do lựa chọn. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng khuyến cáo các cử tri không nên bỏ qua quyết định này bởi sự lựa chọn mang tính quyết định và then chốt vẫn sẽ được đưa ra mà không dựa trên ý kiến của những người không tham gia bầu cử.

 

Tổng thống Putin lưu ý, Hiến pháp Nga quy định “con người là một nguồn lực sức mạnh duy nhất” và “tương lai của đất nước cũng như của con em chúng ta phụ thuộc vào ý chí của mỗi công dân Nga”.

 

Nhà lãnh đạo này nói: “Chúng ta, những người dân Nga luôn luôn đưa ra quyết định về chính vận mệnh của mình, và hành động dựa trên lương tâm của chúng ta, sự hiểu biết về sự thật và công lý cũng như tình yêu đối với quê hương đất nước…Đây là nét đặc trưng của dân tộc chúng ta và toàn thể thế giới đều biết điều này…Tôi tin rằng, mỗi chúng ta đều suy nghĩ và quan tâm tới vận mệnh của đất nước. Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi các bạn tham gia vào cuộc bỏ phiếu ngày 18/3…Hãy sử dụng quyền của các bạn để lựa chọn tương lai cho nước Nga thân yêu và vĩ đại của chúng ta”.

 

Theo lịch trình đã định, cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ chính thức diễn ra vào ngày 18/3. Hiện có 8 ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua để trở thành chủ nhân của điện Kremlin gồm: Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tham gia với tư cách ứng cử viên độc lập; ứng cử viên Vladimir Zhirinovsky của Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR); ông Pavel Grudinin đại diện đảng Cộng sản LB Nga (KPRF); ông Grigory Yavlinsky của đảng Quả Táo; ứng cử viên Boris Titov thuộc đảng Tăng trưởng; ứng cử viên Maxim Suraikin của đảng Những Người cộng sản Nga; ứng cử viên Sergey Baburin của đảng Liên minh Toàn dân Nga và ứng cử viên Ksenia Sovchak đại diện cho đảng Sáng kiến Dân sự./.

Thu Lan (Theo Xinhua, TASS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực