Triều Tiên lại phóng vật thể bay về vùng biển phía Đông

Thứ sáu, 14/01/2022 16:18
(ĐCSVN) – Ngày 14/1, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên cùng ngày đã phóng một vật thể bay không xác định ra vùng biển phía Đông. Vụ phóng thứ 3 Triều Tiên trong năm 2022 được thực hiện ngay sau khi nước này cảnh báo sẽ phản ứng “quyết đoán và mạnh mẽ hơn” trước các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ.

Triều Tiên phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa siêu thanh

Báo chí Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng vật thể của Triều Tiên, chiều 14/1. (Ảnh cắt từ bản tin Yonhap) 

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) vào chiều 14/1 đã ra thông báo về vụ phóng, song không đưa thêm thông tin chi tiết.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản cho biết đã phát hiện Triều Tiên phóng vật thể, nghi là tên lửa hoặc tên lửa đạn đạo vào khoảng 14 giờ 55 phút chiều 14/1. Một phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, lực lượng này đang phân tích về điểm rơi của vật thể cũng như số lượng vật thể mà Triều Tiên đã phóng đi. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chỉ thị các nhà chức trách nhanh chóng điều tra về vụ phóng của Triều Tiên.

Động thái mới nhất này của Triều Tiên diễn ra ngay sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngày 13/1 áp đặt trừng phạt đối với 6 người Triều Tiên mà Washington cáo buộc là có liên quan đến các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (MWD) và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trong thông điệp đăng cùng ngày trên hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định: “Nếu Mỹ áp dụng quan điểm mang tính chất đối đầu, thì Triều Tiên buộc phải đưa ra phản ứng mạnh mẽ hơn và quyết đoán”.

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đã thực hiện thành công 2 vụ phóng tên lửa siêu thanh vào các ngày 5/1 và 11/1 vừa qua. Đây được cho là các động thái rõ ràng nhằm phát triển hệ thống vũ khí hiện đại mới trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ lâm vào bế tắc./.

T.Lan (Theo Yonhap, NHK, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực